Quy định chi tiết về ghi nhãn hàng hóa bằng phương thức điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 17-1, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai có Công văn số 01/SKHCN-CTĐC thông báo Thông tư về ghi nhãn hàng hóa bằng phương thức điện tử.
Lực lượng Quản lý Thị trường kiểm tra nhãn mác của hàng hóa. Ảnh: Nguyễn Trường Giang

Lực lượng Quản lý Thị trường kiểm tra nhãn mác của hàng hóa. Ảnh: Nguyễn Trường Giang

Theo đó, ngày 30-12-2022, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 18/2022/TT-BKHCN quy định chi tiết một số nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa của một số nhóm hàng hóa bằng phương thức điện tử. Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa tại Việt Nam và tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa, cơ quan nhà nước và tổ chức, cá nhân liên quan và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15-2-2023.

Địa chỉ truy cập để lấy thông tin về Thông tư số 18/2022/TT-BKHCN: Website Bộ Khoa học và Công nghệ: www.most.gov.vn; Website Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng: www.tcvn.gov.vn; Website Thư viện Pháp luật: www.thuvienphapluat.vn; Trang Thông tin Điện tử Sở Khoa học và Công nghệ: www.skhcn.gialai.gov.vn.

Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp phổ biến đến các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai biết và thực hiện.

Cùng với đó, Sở đề nghị Hiệp hội các Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh phổ biến đến các doanh nghiệp, hợp tác xã thành viên biết và thực hiện.

Có thể bạn quan tâm

Giải mã cơn sốt của vàng nhẫn

Giải mã cơn sốt của vàng nhẫn

(GLO)- Những ngày gần đây, thị trường ghi nhận giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, một số địa phương diễn ra tình trạng khan vàng nhẫn cục bộ. Tại Gia Lai, thị trường vàng nhẫn cũng trong xu thế tăng thanh khoản trở lại trước lực mua SJC yếu.

Thúc đẩy tăng trưởng thương mại

Thúc đẩy tăng trưởng thương mại

(GLO)- Dịch vụ logistics là hoạt động gắn liền với quá trình sản xuất, tiêu thụ hàng hóa. Việc thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics sẽ là đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng thương mại, góp phần tăng cường liên kết vùng và hội nhập quốc tế.
Trong khó ló khôn

Trong khó ló khôn

Theo TS Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương, một trong những dấu hiệu rõ nét cho thấy nền kinh tế đang còn rất khó khăn là sức mua của thị trường, cả trong nước và nước ngoài vẫn còn yếu, ngay cả trong tháng giáp Tết Nguyên đán 2024