Loạt điểm check-in đẹp 'kéo' giới trẻ tới Hà Giang, Sa Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là điểm đến quyến rũ những tín đồ mê du lịch, hành trình khám phá cảnh đẹp Hà Giang, Sa Pa (Lào Cai) kết hợp từ thiện là gợi ý hấp dẫn cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa.

 



Hà Giang: Giữa núi rừng trùng điệp, Hà Giang như một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình với đầy màu sắc của hoa, lúa... Tuy nhiên, bên cạnh đó, điều kiện sống của người dân miền núi vẫn còn nhiều thiếu thốn, vất vả. Trong hành trình, du khách sẽ vừa được khám phá các cảnh đẹp Hà Giang, vừa tham gia hoạt động từ thiện, giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Tới Đồng Văn, bạn nên dừng chân tại cổng trời Quản Bạ, nơi tiếp giáp giữa trời và đất để ngắm thị trấn Tam Sơn và danh thắng Núi Đôi. Ảnh: Shutterstock, Annie Le, Ddkngaan, Thaoquyetlinh.


 




Phố Cáo cuốn hút bởi những nếp nhà xưa cũ, hoa tam giác mạch hoa đào, hoa mơ, hoa mận… đua nở bên bờ rào đá mắt cáo đặc sắc của người dân vùng cao. Bạn có thể tham quan và chụp ảnh tại thung lũng Sủng Là (hay thung lũng hoa hồng), phim trường của bộ phim Chuyện Của Pao nổi tiếng. Dinh thự họ Vương (dinh thự vua Mèo) hấp dẫn du khách bởi công trình kiến trúc đẹp hiếm có của vùng cao nguyên núi đá. Ảnh: Immin.2207, Ngocquyenbee.

 





Men theo những hàng ngô xanh mướt dọc hai bên đường vào làng văn hóa Lũng Cẩm, du khách sẽ được khám phá những nét văn hoá đặc sắc của 3 dân tộc Lô Lô, Mông và Hán và những cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ sắc màu. Lũng Cú là địa danh du khách khó lòng bỏ qua khi tới Hà Giang. Đây là nơi địa đầu cực Bắc của đất nước, nổi bật với lá cờ đỏ rộng 54 m2 tượng trưng cho 54 dân tộc anh em. Trên đường tới đây, bạn còn có thể dừng chân ngắm nhìn dãy núi đá trập trùng, hùng vĩ hay những cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ sắc hồng ở Lũng Táo. Ảnh: Shutterstock.


 



Sa Pa (Lào Cai): Sa Pa là khu du lịch trọng tâm của Lào Cai với thị trấn trong mây, chợ tình quyến rũ, đỉnh Pansipan ngoạn mục... Tới đây, du khách sẽ được tham quan nhiều địa danh lịch sử, thưởng thức đặc sản và khám phá nét văn hóa của nhiều dân tộc khác nhau... Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ là 2 trong số điểm check-in được ưa chuộng. Ảnh: Baolonglehoang, Niamhsullivann, Baobaolioo, Traangpham_.


 




Dù các quán cà phê sống ảo nổi tiếng ở Ô Quy Hồ đã bị dỡ bỏ, bạn cũng không nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh thiên nhiên của núi rừng Tây Bắc hùng vĩ và ấn tượng từ trên cao tại đây. Nhà thờ đá là điểm đến mang dấu ấn kiến trúc của người Pháp còn lại vẹn toàn nhất tại Sa Pa. Tại chợ trung tâm Sa Pa, du khách thỏa sức sống ảo và thưởng thức đặc sản nổi tiếng của vùng cao như thịt lợn cắp nách nướng, trứng nướng, rượu táo mèo, khám phá nét văn hóa của người dân tộc Mông, Dao. Ảnh: Doquandanh, Iemtwg.

 




Tả Van, Lao Chải hoặc Cát Cát là những bản làng hấp dẫn du khách nhất ở Sa Pa, nổi bật với những nếp nhà bình dị, mộc mạc của người Mông, Dao, Giáy. Tới đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi con đường quanh co, thơ mộng và những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp ở thung lũng Mường Hoa. Chuyến đi sẽ thêm phần ý nghĩa và đọng lại nhiều kỷ niệm hơn khi bạn có cơ hội được tham gia chương trình từ thiện, quyên góp, ủng hộ và giúp đỡ cuộc sống khó khăn người dân tộc Mông, Dao... Ảnh: Shutterstock.


 




Núi Hàm Rồng cũng là điểm đến du khách khó lòng bỏ lỡ. Đây là nơi lý tưởng để bạn có thể ngắm cảnh và chụp ảnh thị trấn Sa Pa trong sương, tham quan vườn lan, vườn lê, vườn táo mèo, vườn hoa trung tâm, hòn đá gãy, cổng trời, đầu rồng... Chợ tình Sa Pa họp vào tối thứ 7 hàng tuần là tụ điểm để du khách thưởng thức khoai nướng, trứng nướng... và các món ăn đặc sắc của vùng núi phía bắc. Ảnh: Annthuw__, Mytenlinh0503.

 



Ngày cuối cùng trong chuyến đi, bạn không nên bỏ lỡ đỉnh Fansipan, nơi được mệnh danh "Nóc nhà Đông Dương" với độ cao 3.143 m. Để đến đây, du khách sẽ được đi cáp treo đang sở hữu 2 kỷ lục Guinness. Đó là hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất thế giới (6.325 m) và độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1.410 m). Ngoài ra, du khách còn được tham quan, lễ phật tại chùa Trình tại ga đi và cầu phúc lộc, bình an cho gia đình tại chùa Hạ ở ga đến. Ảnh: Larissaduong.

 Vân Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.