Cô bé lớp 6 viết thư đề nghị không thả bóng bay dịp khai giảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
"Bóng bay rơi xuống đất hoặc biển, các chú rùa, loài sinh vật nhầm giữa bóng bay và sứa biển. Ruy băng và dây buộc bóng cũng có thể khiến chúng mắc kẹt và chết", nữ sinh viết.
Mạng xã hội, mới đây, lan tỏa bức thư của Nguyệt Linh - học sinh lớp 6 trường Marie Curie, Hà Nội - gửi thầy/cô hiệu trưởng.
Trong bức thư của mình, Nguyệt Linh viết em tìm hiểu và biết bóng bay làm bằng nylon, tức là từ nhựa. Khi thả bóng lên trời, chim và các loài động vật khác có thể nuốt vào, chặn đường ruột đến chết đói.
"Bóng bay rơi xuống đất hoặc biển, các chú rùa, loài sinh vật nhầm giữa bóng bay và sứa biển. Ruy băng và dây buộc bóng cũng có thể khiến chúng mắc kẹt và chết", trích thư của Nguyệt Linh.
Bức thư của Nguyệt Linh.
Bức thư của Nguyệt Linh.
Cô học sinh đề xuất: "Trường mình có thể đừng thả bóng bay vào hôm khai giảng hoặc hạn chế số lượng bóng bay được không ạ?".
Nguyệt Linh gửi thông điệp hiện nay, thế hệ các em quan tâm vấn đề liên quan môi trường. Vì vậy, em rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của thầy cô.
Chia sẻ với Zing.vn, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie, Hà Nội - cho biết thầy vừa đọc được lá thư của học trò, do người bạn thân gửi đến. Thầy rất bất ngờ, xúc động và đã viết thư trả lời. 
"Không thả bóng bay lên trời để bảo vệ môi trường là ý tưởng đẹp, ý nghĩa và sâu sắc", thầy Khang nói. 
Theo hiệu trưởng, việc thả bóng bay ở lễ khai giảng, nhiều sự kiện ở trường và các nơi khác đã thành thói quen “sang trọng”, nhưng không mấy ai nghĩ đến hệ luỵ mà cô học trò nhỏ đề cập trong thư. Suy nghĩ của Linh là kết quả đáng tự hào của nhà trường, gia đình và xã hội trong quá trình giáo dục “thế hệ chúng con”.
Thầy Nguyễn Xuân Khang và giáo viên trường Marie Curie ủng hộ đề nghị của Linh. Lễ khai giảng năm học sắp đến sẽ không còn bóng bay thả lên trời, tất cả thầy trò sẽ vui hơn nhiều.
"Thầy sẽ đặt tên cho lễ khai giảng năm học 2019-2020 là 'Lễ khai giảng Nguyệt Linh' để ghi nhận ý kiến tuyệt vời của con. Thầy hy vọng việc làm có ý nghĩa tốt đẹp của thầy trò chúng ta sẽ được nhiều nơi hưởng ứng. Thầy hạnh phúc vì con", thầy Nguyễn Xuân Khang bày tỏ.
Quyên Quyên (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Chàng trai nói về cách học để đạt thủ khoa kép

Chàng trai nói về cách học để đạt thủ khoa kép

Nguyễn Hữu Hưng, sinh viên Khoa Văn học Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, là thủ khoa tốt nghiệp đại học toàn trường với điểm trung bình tích lũy toàn khóa 9.2/10. Trước đó, nam sinh này cũng là thủ khoa toàn quốc khối C00 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Nghe Podcast: Nơi chia sẻ thông tin ưa chuộng của giới trẻ

Nghe Podcast: Nơi chia sẻ thông tin ưa chuộng của giới trẻ

(GLO)- Thời gian gần đây, với sự phát triển vượt trội của công nghệ 4.0 và nhu cầu về thông tin đã khiến Podcast lên ngôi và trở thành nơi chia sẻ thông tin ưa chuộng của giới trẻ. Với nội dung đa dạng từ giải trí đến tin tức thời sự, học tập… mang đến cho khán giả nhiều lựa chọn thú vị.

Lặng thầm cống hiến nơi phên giậu Tổ quốc

Lặng thầm cống hiến nơi phên giậu Tổ quốc

(GLO)- Dẫu có những quãng ngắt do sóng chập chờn nhưng cuộc điện thoại với người thân trong gia đình mỗi buổi tối là “liều thuốc tinh thần” để cán bộ, chiến sĩ tại các chốt của Đồn Biên phòng Ia Lốp (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) vượt qua khó khăn, lặng thầm cống hiến nơi phên giậu Tổ quốc.
Thêm một quán ăn của Gia Lai hướng về Bắc hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Thêm một quán ăn ở Gia Lai hướng về miền Bắc

(GLO)- Trong không khí cả nước cùng hướng về đồng bào miền Bắc, quán bún đậu Nàng Mơ (70 Đinh Tiên Hoàng, TP. Pleiku) đã chung tay hỗ trợ bằng cách không thu tiền ăn mà khách hàng chuyển số tiền phải thanh toán vào tài khoản Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Trao niềm tin, gieo cơ hội

Trao niềm tin, gieo cơ hội

(GLO)- Tôi có một cô bạn từ thời đại học. Cô ấy là giáo viên tiếng Anh tại một trường THCS ở một tỉnh phía Bắc. Cách đây vài năm, bạn tôi mở một trung tâm dạy ngoại ngữ cũng khá lớn tại thành phố. Cô ấy có một cậu con trai đang học THCS.
Hành động nhân ái vì cộng đồng của các em nhỏ

Hành động nhân ái vì cộng đồng của các em nhỏ

(GLO)- Những ngày qua, trong khi cộng đồng đang tập trung công tác cứu trợ bà con các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi thì các em nhỏ ở Gia Lai cũng thể hiện hành động nhân ái của mình bằng cách dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm từ khoản tiêu vặt, mua sắm… để quyên góp giúp đỡ.

Đại úy quân nhân chuyên nghiệp nuôi quân giỏi

Đại úy quân nhân chuyên nghiệp nuôi quân giỏi

(GLO)-

Năng nổ, nhiệt tình, chịu khó, cẩn trọng là những đức tính nổi bật của Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Nga, nhân viên Phòng Hậu cần-Kỹ thuật Lữ đoàn 273 (Quân đoàn 3). Chính vì thế, chị được tuyên dương là một trong những điển hình tiến tiến trong phong trào thi đua quyết thắng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thư chúc Tết Trung Thu tới thiếu niên, nhi đồng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thư chúc Tết Trung Thu tới thiếu niên, nhi đồng

(GLO)- Nhân dịp Tết Trung Thu 2024, ngày 13-9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam. Báo Gia Lai điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Anh Nguyễn Ngọc Lương: Hỗ trợ người dân vùng bão, lũ, không được để nơi có, nơi không

Anh Nguyễn Ngọc Lương: Hỗ trợ người dân vùng bão, lũ, không được để nơi có, nơi không

Anh Nguyễn Ngọc Lương-Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc phải hết sức khẩn trương, quyết tâm cao, hành động ngay hỗ trợ kịp thời các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề do bão, lũ.