Sách về Facebook, 'Harry Potter' bản màu đổ bộ Tháng 3 sách Trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chương trình "Tháng 3 sách Trẻ" của NXB Trẻ là dịp ra mắt nhiều đầu sách mới như "Trở thành Facebook", "Harry Potter" minh họa màu, cũng như sách của Nguyễn Nhật Ánh, Lê Giang...

"Tháng 3 sách Trẻ" là chương trình thường niên của NXB Trẻ nhằm tập trung những đầu sách quan trọng, chất lượng vào dịp đầu năm mới, sau Tết Nguyên đán để giúp độc giả khởi đầu một năm đọc đầy hứng khởi. Đây đều là những đầu sách ra mắt vào dịp cuối năm cũ, đầu năm mới.

Năm nay, "Tháng 3 sách Trẻ" diễn ra từ 1 đến 31-3. Chương trình được khởi động trước thềm Hội sách TP.HCM, một sự kiện quan trọng của ngành xuất bản trong nước, vào dịp từ 19 đến 25-3.


 

 Cuốn Cây chuối non đi giày xanh của Nguyễn Nhật Ánh.  Ảnh: NXB Trẻ.
Cuốn Cây chuối non đi giày xanh của Nguyễn Nhật Ánh. Ảnh: NXB Trẻ.

Số lượng đầu sách trong "Tháng 3 sách Trẻ" năm nay khá lớn: 148 đầu sách mới và 410 đầu sách tái bản lần gần đây nhất. Số lượng sách lên đến hàng chục nghìn bản, trải dài đủ các thể loại từ văn học Việt Nam, văn học nước ngoài, kinh tế, giáo dục, khoa học, kỹ năng, thiếu nhi, lịch sử...

Văn học trong nước, mảng sách luôn nổi bật của NXB Trẻ, mang đến "Tháng 3 sách Trẻ" các tác phẩm mới của nhà văn bán chạy Nguyễn Nhật Ánh (cuốn Cây chuối non đi giày xanh), nhà văn Phan Triều Hải (Mỗi người một chỗ ngồi), GS Cao Huy Thuần (Người khuân đá), nhà văn Lê Đạt (Album trắng), nhà thơ Lê Giang (Bỏ qua rất uổng), Nguyễn Ngọc Thuần (Vì tình yêu phù phiếm)... hay cái tên mới Trương Tư Tần Quỳnh (Ngày mai sương muối).


 

 Bản minh họa màu của Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban. Ảnh: NXB Trẻ.
Bản minh họa màu của Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban. Ảnh: NXB Trẻ.




Bên phía sách văn học nước ngoài, NXB Trẻ tiếp tục tung ra phần tiếp theo của một số tác phẩm nổi tiếng. Tiêu biểu có Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban (tập 3 của bộ truyện Harry Potter) phiên bản minh họa màu. Tác giả J.K. Rowling, mẹ đẻ của Harry Potter, cũng có một tác phẩm mới được dịch tại Việt Nam là Nghiệp ác, nhưng với bút danh chuyên viết truyện trinh thám của bà, Robert Galbraith.

Bộ sách nổi tiếng Chạng vạng cũng có loạt tiếp theo với phần mở đầu mang tên Sinh tử do nhà văn Stephenie Meyer sáng tác. Không phải một phần tiếp theo nhưng Miền non cao xứ Bồ Đào, tác phẩm mới của tác giả Cuộc đời của Pi Yann Martel, cũng được kỳ vọng sẽ đưa độc giả vào những cuộc du hành hấp dẫn.

Sau những tiểu thuyết được yêu thích Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất và Người đàn ông mang tên Ove, NXB Trẻ có thêm một tiểu thuyết hài hước từ Bắc Âu là Bà ngoại tôi gửi lời xin lỗi của Fredric Backman (người Thụy Điển), cùng tác giả với ông Ove.


 

Cuốn Trở thành Facebook. Ảnh: NXB Trẻ.
Cuốn Trở thành Facebook. Ảnh: NXB Trẻ.



Bên phía dòng sách phi hư cấu, có hai tác phẩm đáng chú ý là Cám ơn vì đến trễ: Chỉ dẫn của một người lạc quan để thành công trong kỷ nguyên số của Thomas L. Friedman, tác giả Thế giới phẳng và Trở thành Facebook: 10 thách thức trên con đường tái lập thế giới của Mike Hoeffinger.

Đặc biệt, Trở thành Facebook là cuốn sách kể lại thăng trầm của Facebook trong 7 năm qua và 10 năm tới từ góc nhìn của người trong cuộc.

Độc giả thanh thiếu niên cũng có thể tìm đến một ấn phẩm khá đặc biệt trong loạt "Tháng 3 sách Trẻ", đó là hai cuốn sách tương tác mang tên Si và Dị của họa sĩ Trần Quốc Anh. Nội dung sách chủ yếu là những bức tranh lớn và trau chuốt nhưng không lời. Tác giả nhường cho độc giả tự viết lời để kể câu chuyện của chính mình.

Hạ Huyền (zing)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.