Pleiku khẩn trương di dời lưới điện để mở rộng đường giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Để phục vụ việc mở rộng hệ thống giao thông trên địa bàn thành phố, Điện lực Pleiku đã tích cực di dời lưới điện trung-hạ thế trên các tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn điện, cung cấp điện ổn định cũng như đảm bảo mỹ quan đô thị.
Năm 2022, Điện lực Pleiku lên kế hoạch di dời lưới điện trung-hạ thế trên các tuyến đường: Lê Đại Hành, Ký Con, Nguyễn Chí Thanh, Phùng Hưng, suối Hội Phú (đường D2), Quyết Tiến, Lê Duẩn-Võ Văn Kiệt (thuộc Dự án nâng cấp quốc lộ 19 khu vực Tây Nguyên) với tổng chiều dài hơn 20 km. Để bảo đảm tiến độ thi công các công trình cũng như bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông khi di chuyển qua các công trình, Điện lực Pleiku đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương cũng như chủ đầu tư xây dựng thực hiện trong quá trình triển khai. Đặc biệt, xung quanh khu vực thi công, Điện lực Pleiku đặt các biển báo tạm thời và hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp vào ban đêm để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Bà Hoàng Ngọc Lan (số 54 Lê Đại Hành, TP. Pleiku) cho hay: “Trong quá trình thi công, một số thời điểm bị gián đoạn cung cấp điện, nhưng vì mục đích chung, chúng tôi hoàn toàn đồng tình, ủng hộ”.
Di dời lưới điện trung-hạ thế trên các tuyến đường Ký Con (TP. Pleiku). Ảnh: Khang Nghi
Di dời lưới điện trung-hạ thế trên tuyến đường Ký Con (TP. Pleiku). Ảnh: Khang Nghi
Ông Đoàn Ngọc Minh-Phó Giám đốc Điện lực Pleiku-cho biết: “Quá trình triển khai chuyển đường dây sang cột điện mới khá phức tạp và gặp không ít khó khăn, phải ngừng cấp điện diện rộng mới có thể triển khai đồng bộ, ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt, sản xuất của người dân. Bên cạnh đó, một số tuyến gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Ở nhiều đoạn tuyến, mặc dù ngành điện đã hoàn thành việc di dời, dựng mới cột điện và chuyển đường dây điện, nhưng hệ thống dây cáp viễn thông ở cột điện cũ vẫn chưa được các nhà mạng thu hồi, dịch chuyển. Điện lực thành phố đã nhiều lần tổ chức họp, có văn bản đề nghị các nhà mạng viễn thông khẩn trương thu hồi cáp không sử dụng trên tuyến cũng như có biện pháp gom, bó lại khi chuyển sang cột mới để bảo đảm an toàn, mỹ quan nhưng các nhà mạng vẫn thiếu sự phối hợp trong việc di dời hạ tầng viễn thông, kéo theo việc chậm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tuyến đường”.
Đến thời điểm này, Điện lực Pleiku đã phối hợp di dời toàn bộ lưới điện các tuyến đường: Lê Đại Hành, Ký Con và Nguyễn Chí Thanh. Tuy nhiên, vẫn còn một số tuyến đường còn vướng mắc về mặt bằng do một số hộ dân chưa đồng thuận bàn giao đất. Điện lực Pleiku đã chủ động phối hợp các cơ quan chức năng kiên trì vận động người dân để thỏa thuận đúc móng, dựng cột. Phó Giám đốc Điện lực Pleiku thông tin: “Hiện tại, đối với hạng mục có nhiều trụ, nếu có thể thi công được vị trí nào thì thực hiện ngay, không chờ đầy đủ mặt bằng mới triển khai. Đối với vị trí chưa có mặt bằng thì sẽ đúc móng trước, khi có mặt bằng sẽ tiến hành dựng cột, dời trụ. Vì vậy, các tuyến đường còn lại dự kiến sẽ hoàn thiện trong quý I-2023”. Được biết, năm 2023, TP. Pleiku tiếp tục mở rộng các nút giao thông trên các tuyến đường: Nay Der, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Thế Lịch, Nguyễn Hữu Huân, Lý Thường Kiệt... với tổng chiều dài hơn 15 km.
KHANG NGHI

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.