Tiếp tục hoạch định sân bay Phù Cát là cảng quốc nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Ngày 14-1, Bộ GTVT cho biết đã có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Định liên quan việc xây dựng Cảng hàng không Phù Cát (H.Phù Cát, Bình Định) thành cảng hàng không quốc tế.
Theo Bộ GTVT, Cảng hàng không Phù Cát có cấp sân bay 4C, kết cấu hạ tầng khu bay bảo đảm khai thác các loại tàu bay code C (như A320/321 và tương đương), nhà ga hành khách được mở rộng năm 2018 đáp ứng công suất khoảng 2 triệu hành khách/năm. Sản lượng hành khách thông qua Cảng hàng không Phù Cát tăng trưởng tương đối tốt trong một vài năm gần đây và đã thực hiện khai thác một số chuyến bay quốc tế không thường lệ.

Nhà ga T2 của sân bay Phù Cát. Ảnh: Hoàng Trọng
Nhà ga T2 của sân bay Phù Cát. Ảnh: Hoàng Trọng
Thực hiện luật Quy hoạch, vừa qua, Bộ GTVT đã tổ chức lập và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (quy hoạch hệ thống cảng hàng không), trong đó Cảng hàng không Phù Cát tiếp tục được hoạch định là cảng hàng không quốc nội.
Bộ GTVT đề nghị tỉnh Bình Định nghiên cứu, kêu gọi, khuyến khích các hãng hàng không khai thác thêm các đường bay quốc tế không thường lệ đi/đến Cảng hàng không Phù Cát nhằm mục đích phát triển thị trường bay quốc tế. Sau thời gian khai thác, nếu tần suất các chuyến bay quốc tế ổn định, Bộ GTVT sẽ báo cáo ngay cấp có thẩm quyền cho phép chuyển Cảng hàng không Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế.
Theo Thanh Quân (TNO)

Có thể bạn quan tâm