Đồ nhựa sử dụng một lần chính thức bị cấm ở Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

( GLO)- Luật mới của Anh cũng sẽ cấm các loại khay dùng một lần và một số loại cốc nhựa và hộp nhựa đựng đồ ăn.

Đồ nhựa sử dụng một lần bị cấm ở Anh. Ảnh: Internet

Chính sách môi trường là vấn đề được chính quyền tại các vùng Scotland, Wales và Bắc Ireland của Anh rất chú trọng. Chính quyền trung ương tại London đã áp dụng các chính sách đối với England. Luật tương tự đã được thông qua tại Scotland và Wales.

Theo Bộ Môi trường Anh, mỗi năm vùng England sử dụng khoảng 2,7 tỷ chiếc dao kéo dùng một lần, hầu hết bằng nhựa trong khi chỉ 1/10 là loại có thể tái chế. Lệnh cấm mới sẽ không loại trừ các sản phẩm đựng đồ ăn sẵn bán tại các siêu thị. Hành động liên tiếp vi phạm lệnh cấm có thể bị kết tội và bị phạt.

Bộ trưởng Môi trường Anh- bà Therese Coffey cho biết: “Chúng ta đều biết về các tác động mang tính hủy diệt mà đồ nhựa có thể gây ra đối với môi trường và thiên nhiên hoang dã…. Các quy định mới về cấm đồ nhựa dùng một lần này sẽ tiếp nối các nỗ lực quan trọng của chúng ta nhằm bảo vệ môi trường cho các thế hệ sau”.

Người điều hành chuỗi siêu thị Co-op, ông Matt Hood đã hoan nghênh quyết định mới nói trên. Ông cho biết thêm, chuỗi siêu thị Co-op đã bỏ các loại dao kéo nhựa khỏi các mặt hàng thực phẩm mang đi và thay bằng thìa dĩa gỗ.

Tuy nhiên, nhóm bảo vệ môi trường Greenpeace ở Anh cho rằng các kế hoạch trên vẫn là chưa đủ. Nhà hoạt động môi trường của Greenpeace - Megan Randles nhấn mạnh: “Đã đến lúc phải chấm dứt việc làm hài lòng các nhà vận động hành lang của doanh nghiệp, chấm dứt các giải pháp sai lầm và ngừng việc đổ rác thải nhựa của chúng ta sang các nước”.

Kể từ khi bắt đầu sản xuất hàng loạt vào thập niên 1950, con người đã tạo ra hơn 8,3 tỷ tấn nhựa, 79% trong số đó kết thúc ở các bãi chôn lấp hoặc đổ ra môi trường tự nhiên. Hạt vi nhựa sinh ra từ quá trình phát triển sản phẩm thương mại và sự phân hủy của các loại nhựa lớn hơn. Một khi xâm nhập vào môi trường tự nhiên, chúng có thể gây ô nhiễm đất, giết chết động vật hoang dã và xâm nhập vào chuỗi thức ăn.

TS ( từ TTXVN, Cafebiz.vn)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.