Tăng cường quản lý hành nghề y-dược tư nhân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 10-1, UBND tỉnh có Công văn số 85/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác quản lý hành nghề y-dược tư nhân.
Công văn nêu rõ: Hiện nay, nhu cầu sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ của người dân trên địa bàn tỉnh có xu hướng ngày càng cao, cùng với đó là số cơ sở hành nghề thẩm mỹ cũng ngày càng tăng về số lượng. Bên cạnh những cơ sở thẩm mỹ hợp pháp vẫn còn tình trạng cơ sở thẩm mỹ không phép, cơ sở có dấu hiệu hoạt động vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người sử dụng dịch vụ.
Nhằm tăng cường công tác quản lý hành nghề y-dược tư nhân, quản lý các cơ sở thẩm mỹ, đảm bảo hoạt động thẩm mỹ tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc cấp chứng chỉ hành nghề và cấp giấy phép hành nghề y, dược ngoài công lập; giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, chính xác, đúng quy định của pháp luật; kiện toàn, nâng cao năng lực, chất lượng thanh tra, kiểm tra và kiên quyết thực thi chế tài xử lý vi phạm, xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm nhằm bảo đảm trật tự, kỷ cương trong khám-chữa bệnh, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của cơ sở y tế, người hành nghề y-dược và người dân. Tăng cường quản lý, kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ hợp pháp, không để xảy ra hoạt động vượt quá phạm vi chuyên môn được phê duyệt. Phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, hoạt động đào tạo thẩm mỹ vi phạm pháp luật. Xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm đặc biệt trong lĩnh vực khám-chữa bệnh, chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép, cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn được cho phép, cơ sở vi phạm về quảng cáo khám-chữa bệnh, kể cả đề nghị các cơ quan có thẩm quyển xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật nếu vi phạm Luật Khám bệnh, chữa bệnh, gây hậu quả nghiêm trọng. Công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, phòng tránh.
Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, các sở, ngành liên quan và các địa phương trong công tác kiểm tra, xử lý các cơ sở hành nghề y-dược, dịch vụ thẩm mỹ vi phạm theo quy định của pháp luật.
LÊ HÀ

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.