Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.
Giải thu hút hơn 200 vận động viên của 16 đội bóng đến từ 9 trường THPT trên địa bàn TP. Pleiku, gồm: THPT chuyên Hùng Vương, THPT Chi Lăng, THPT Phan Bội Châu, THPT Hoàng Hoa Thám, THPT Lê Lợi, THPT Pleiku, Quốc tế châu Á Thái Bình Dương, Tiểu học-THCS-THPT Sao Việt và THPT Nguyễn Chí Thanh.
Giải được tổ chức tại sân bóng đá mini Diên Hồng (phường Diên Hồng, TP. Pleiku). 9 đội bóng nam chia thành 3 bảng đấu. Tại mỗi bảng đấu, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn đội nhất của mỗi bảng và đội nhì cao điểm nhất trong 3 bảng vào thi đấu bán kết. 2 đội thắng ở vòng bán kết thi đấu chung kết để tranh giải nhất; 2 đội thua ở bán kết đồng giải ba. 7 đội bóng nữ chia làm 2 bảng đấu, mỗi bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm và chọn 2 đội nhất, nhì của mỗi bảng vào thi đấu chéo ở vòng bán kết. 2 đội thắng ở vòng bán kết thi đấu chung kết để tranh giải nhất; 2 đội thua ở bán kết đồng giải ba. 
Bước vào tranh tài, 24 trận đấu đều diễn ra trong không khí sôi nổi, các cầu thủ đã thi đấu hăng say, nhiệt tình, đoàn kết và có nhiều pha bóng đẹp mắt, chiến thuật hợp lý và tinh thần thi đấu fair-play.
Vượt qua 5 đối thủ, 2 đội bóng đá nữ Trường THPT Phan Bội Châu và Trường THPT Lê Lợi đã giành quyền vào chơi trận chung kết. Trong hành trình lên ngôi vô địch, đội bóng Trường THPT Phan Bội Châu được đánh giá khá mạnh ở vòng loại và bán kết khi liên tiếp giành chiến thắng khá đậm trước các đối thủ. Tại trận chung kết, các cầu thủ THPT Phan Bội Châu đã chủ động áp đặt lối chơi tấn công ngay từ đầu trận, ghi được 4 bàn thắng vào lưới đội bạn. Dù đã nỗ lực nhưng đội bóng THPT Lê Lợi chỉ có thể ghi được 1 bàn vào lưới đối phương tại trận chung kết.
Trận chung kết giữa đội bóng đá nữ Trường THPT Phan Bội Châu và Trường THPT Lê Lợi. Ảnh: Minh Châu
Trận chung kết giữa đội bóng đá nữ Trường THPT Phan Bội Châu và Trường THPT Lê Lợi. Ảnh: Minh Nhật
Với tỷ số 4-1, đội bóng đá nữ Trường THPT Phan Bội Châu đã giành chức vô địch đầy thuyết phục, ghi được 20 bàn thắng trong 5 trận. Đạt danh hiệu vua phá lưới với 13 lần ghi bàn, em Nguyễn Hoàng Chiêu Quân (lớp 11B12, Trường THPT Phan Bội Châu) vui mừng chia sẻ: “Chúng em đã cùng tập luyện 1 tuần trước khi đến với giải đấu này. Em rất vui vì có thể góp sức đưa đội bóng giành được giải cao nhất”.
Với đội nam, trận chung kết diễn ra giữa đội bóng THPT Phan Bội Châu và THPT Hoàng Hoa Thám. Là đội bóng mạnh về kỹ thuật, khả năng dứt điểm tốt từ xa, đội bóng THPT Hoàng Hoa Thám đã vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0 ở hiệp 1. Sang hiệp thứ 2, do sớm có bàn thắng dẫn trước, đội bóng THPT Hoàng Hoa Thám chủ động chơi phòng ngự. Mặc dù bị dẫn trước và đội bạn phòng ngự chắc chắn nhưng các cầu thủ THPT Phan Bội Châu đã thi đấu quật cường, liên tục dứt điểm và san bằng tỉ số 2-2. Trận chung kết này đã nhận được sự hò reo cổ vũ của khán giả bởi sự kịch tính, sôi nổi gay cấn đến phút cuối cùng.
Kết quả của trận đấu được quyết định trên chấm luân lưu. Đội THPT Hoàng Hoa Thám đã thể hiện được bản lĩnh, tự tin khi thành công ở 4 lượt sút. Trong khi đó, đội bóng THPT Phan Bội Châu thực hiện 5 lượt sút nhưng có 2 lượt  không thể vào lưới vì sự cản phá xuất sắc của thủ môn đội bạn. Kết quả, đội THPT Hoàng Hoa Thám đã giành chiến thắng trước THPT Phan Bội Châu với tỉ số 4-2. Bày tỏ niềm vui sau trận đấu, thủ môn Puih Tùng (lớp 10C7, Trường THPT Hoàng Hoa Thám) cho biết: “Toàn đội đoàn kết, thi đấu hết mình để mang về thành tích cho trường. Em hy vọng sẽ có thêm nhiều giải đấu hấp dẫn như thế này để cả đội tham gia”.

Chị Bùi Thị Mỹ Hạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn Pleiku, Trưởng ban tổ chức giải: "Các trận đấu đều hấp dẫn, cuốn hút người xem. Các cầu thủ thể hiện tinh thần thi đấu rất fair-play, trung thực, cao thượng. Giải tạo không khí sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Bên cạnh đó, các đội có cơ hội giao lưu học hỏi, góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Giành giải nhất bóng đá nữ, giải nhì bóng đá nam là thành tích đáng nể của THPT Phan Bội Châu tại giải đấu lần này. Cô Nguyễn Thị Lam-Bí thư Đoàn trường-cho biết: Các em học sinh rất háo hức khi tham gia giải đấu lần này. Để chuẩn bị cho giải, Đoàn trường đã tuyển chọn thành viên cho đội bóng, tiến hành luyện tập chiến thuật thi đấu. 2 đội bóng đều đã thi đấu hết sức thuyết phục, mang vinh dự về cho trường.
Giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT thường được Thành Đoàn-Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku duy trì tổ chức hàng năm. Sau thời gian bị gián đoạn do dịch Covid-19, giải đã được tổ chức trở lại. Thông qua giải đấu, hội viên thanh niên có điều kiện rèn luyện sức khỏe và thoả sức với niềm đam mê thể thao. Em Nguyễn Hữu Hoàng Phong (lớp 12C10, Trường THPT Lê Lợi) chia sẻ: “Dù chưa đạt thành tích cao nhưng giải đấu đã giúp chúng em thể hiện được niềm đam mê thể thao. Những giải đấu như thế này rất bổ ích, giúp chúng em giải tỏa stress sau những giờ học căng thẳng”.
MINH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.