Kon Tum: Gắp ra con vắt sống hơn 1 tuần trong mũi cháu bé 10 tháng tuổi  

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khi cháu bé được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, các bác sĩ đã khám nội soi và phát hiện một con vắt đang sống trong khoang mũi của cháu.

Ngày 18.12, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa gắp 1 con vắt dài 6 cm trong mũi 1 bệnh nhi.

 

 Bác sĩ tiến hành gắp con vắt sống trong khoang mũi bệnh nhi. Ảnh cắt từ clip
Bác sĩ tiến hành gắp con vắt sống trong khoang mũi bệnh nhi. Ảnh cắt từ clip


Theo đó, bệnh nhi là cháu Y.N.A (10 tháng tuổi, trú tại thôn 9, xã Đăk Tờ Re, H.Kon Rẫy, Kon Tum). Mẹ cháu A. cho biết trước đó 1 tuần có dẫn cháu lên rẫy. Sau đó cháu có hiện tượng chảy máu mũi, được người nhà đưa đi khám nhiều nơi nhưng bệnh ngày càng nặng, chảy máu mũi nhiều hơn nên xin chuyển viện đến bệnh viện tỉnh.

Khi cháu được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, các bác sĩ đã khám nội soi và phát hiện dị vật trong khoang mũi của cháu.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành gắp 1 con vắt còn sống dài 6 cm ra khỏi khoang mũi cháu A. Hiện sức khỏe cháu A. đã bình phục và được cho xuất viện.

Trước đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã nhiều lần thực hiện gắp vắt sống trong khoang mũi cho các bệnh nhân trong tỉnh.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Ngô Văn Minh (khoa Tai mũi họng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum) khuyến cáo: Kon Tum có nhiều nơi núi rừng ẩm ướt, rất nhiều vắt, vì vậy người dân cần cẩn trọng trong sinh hoạt hằng ngày, nhất là hạn chế uống nước khe, suối. Nếu phát hiện tình trạng chảy máu mũi hoặc ho kéo dài thì cần đến ngay bệnh viện để khám nhằm giảm tránh trường hợp bị con vắt chui vào, ký sinh trong cơ thể.

Theo Đức Nhật (TNO)

Có thể bạn quan tâm

5 loại trái cây tốt cho thận

5 loại trái cây tốt cho thận

Trái cây luôn được khuyến khích cho chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh thận mạn tính, không phải tất cả các loại trái cây đều tốt.
Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn cơm và gạo lứt

Để dễ chìm vào giấc ngủ, các chuyên gia thường khuyến nghị mọi người nên thực hiện các hoạt động thư giãn như thiền hay nhâm nhi trà hoa cúc gần giờ đi ngủ. Thế nhưng, một số nghiên cứu cho thấy ăn cơm hay gạo lứt trong các bữa ăn hằng ngày cũng góp phần giúp dễ ngủ.