Báo Mỹ xếp TP.HCM đứng đầu xu hướng điểm đến ở châu Á năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Travel off Path, chuyên về thông tin du lịch, vừa điểm danh 7 điểm đến hàng đầu trong xu hướng du khách quay trở lại châu Á năm 2023.

Du khách đang háo hức quay trở lại châu Á vào năm 2023 sau những khủng hoảng của đại dịch Covid-19, khủng hoảng địa chính trị ở châu Âu và lạm phát lan rộng toàn cầu trong năm qua. Châu Á luôn là điểm đến "nóng" của du khách và chưa bao giờ hết những điều tuyệt vời để khám phá.

 

Tokyo, Nhật Bản, đang được du khách tìm kiếm tăng cao. Ảnh: N.T.Tâm
Tokyo, Nhật Bản, đang được du khách tìm kiếm tăng cao. Ảnh: N.T.Tâm


Trong thực tế, châu Á vẫn chưa khôi phục hoàn toàn trạng thái bình thường trong chống dịch như châu Âu. Chẳng hạn, Trung Quốc chưa rõ ràng về việc mở cửa đón du khách quốc tế như thế nào và thế giới đang chờ đợi đến ngày 8.1, thời điểm đất nước tỉ dân này sẽ chính thức mở cửa sau 3 năm "cách ly". Một số quốc gia còn lại như Nhật Bản vẫn đòi hỏi du khách phải khai báo tiêm ngừa Covid-19, xét nghiệm PCR những người chưa tiêm phòng, kể cả trẻ em... Tuy nhiên, cùng với đó, nhiều điểm đến ở châu Á đã hoàn toàn trở lại trạng thái bình thường như khi chưa có dịch.

Hãng lữ hành trực tuyến hàng đầu thế giới có trụ sở ở Mỹ Kayak đã lựa chọn châu Á và Thái Bình Dương là điểm đến của du lịch quốc tế năm 2023, dựa trên số lượng tìm kiếm của khách hàng. Trong khi đó, 2022 là năm của du lịch châu Âu khi châu lục này đã sớm loại bỏ những hạn chế đi lại hoặc các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Đối với du khách Mỹ, thuận lợi của họ là có danh sách dài những chặng bay kết nối trực tiếp đến châu Âu. Tuy nhiên, theo khảo sát của các hãng lữ hành, năm 2023 sẽ chứng kiến du khách tìm kiếm những điểm đến xa hơn, thậm chí là những nơi không có những chặng bay thẳng.

Sau đây là 7 điểm đến dẫn đầu "trending" ở châu Á của du khách:

Đứng thứ 7 là Tel Aviv, Israel. Về mặt lý thuyết, đất nước này có vị trí địa lý ở châu Á, nhưng Tel Aviv lại là đô thị mang đậm dấu ấn Địa Trung Hải. Trong nhiều năm qua, thành phố này nổi tiếng là "vùng đất tự do" nhất ở Trung Đông và cũng là điểm đến văn hóa, ẩm thực hàng đầu khu vực. Tìm kiếm về Tel Aviv tăng 134% so với cùng kỳ 2022. Israel cũng đã dỡ bỏ toàn bộ hạn chế về Covid-19.


 

 TP.HCM được xem là trung tâm du lịch của Việt Nam khi nhiều du khách đến đây và tỏa đi khắp cả nước. Ảnh: Độc Lập
TP.HCM được xem là trung tâm du lịch của Việt Nam khi nhiều du khách đến đây và tỏa đi khắp cả nước. Ảnh: Độc Lập



Vị trí thứ 6 là Tokyo, Nhật Bản, nổi tiếng với nhiều đền chùa, vườn cây xanh trong đô thị, hệ thống tàu điện thuận tiện và văn hóa ẩm thực độc đáo. Mặc dù vẫn còn một số điều kiện phòng dịch trong quá trình nhập cảnh nhưng việc du lịch Nhật Bản đã dễ dàng hơn rất nhiều. Số lượt tìm kiếm Nhật Bản đã tăng 150%. Vị trí thứ 5 là Bangkok, Thái Lan. Đây là điểm đến rất phổ biến với du khách Mỹ và tỷ lệ tìm kiếm về Bangkok tăng 166% so cùng kỳ.

Vị trí thứ 4 thuộc về Hồng Kông, với tỷ lệ tăng 190%; Singapore tăng 201%; Đài Bắc, Đài Loan, tăng 289%.

Điểm đến châu Á đứng đầu xu hướng 2023 thuộc về TP.HCM khi có tỷ lệ tìm kiếm tăng đột biến. Du khách đến thành phố sôi động nhất Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá những nét hiện đại tồn tại song song những cổ kính, xưa cũ. Nhiều công trình kiến trúc được xây dựng từ thời Pháp được bảo tồn gần như nguyên vẹn, trở thành điểm tham quan nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố... Tỷ lệ tìm kiếm về TP.HCM tăng tới 769%, bỏ xa đối thủ đứng ngay sau là Đài Bắc. "Người Mỹ chắc chắn sẽ đổ xô đến Việt Nam vào năm 2023. Hiện các quy định về phòng chống Covid-19 không được áp dụng tại Việt Nam, điểm đến này đã hoàn toàn trở lại như thời điểm trước dịch", tờ báo viết. Trong năm 2022, khách Mỹ đến Việt Nam chỉ đứng sau Hàn Quốc.

Nếu tính top 10 bao gồm cả châu Á - Thái Bình Dương, danh sách gồm: TP.HCM, Đài Bắc, Aukland (New Zealand), Singapore, Hồng Kông, Melbourne (Úc), Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Sydney (Úc) và Tel Aviv (Israel).

Theo Vi Nguyễn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.