Gia Lai: Hơn 3.000 hoạt động tình nguyện trong năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 5-1, tại TP. Pleiku, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 (mở rộng) khóa XV (nhiệm kỳ 2022-2027) nhằm tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023.

Dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Cựu TNXP tỉnh, Hội Nông dân tỉnh cùng các Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa XV.

Quang cảnh hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ 3 (mở rộng) khóa XV, nhiệm kỳ 2022-2027. Ảnh: Phan Lài
Quang cảnh hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ 3 (mở rộng) khóa XV, nhiệm kỳ 2022-2027. Ảnh: Phan Lài

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, trong năm 2022, các hoạt động, phong trào đã được tổ chức Đoàn các cấp triển khai có hiệu quả, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, tổ chức Đoàn các cấp đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027. 

Cụ thể, tổ chức Đoàn các cấp đã tổ chức hơn 3.000 hoạt động tình nguyện với sự đa dạng về nội dung và hình thức, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Tổ chức Đoàn các cấp đã  thực hiện 43 công trình thanh niên cấp huyện, 588 công trình thanh niên cấp cơ sở, 57 hoạt động thanh niên tham gia “Xây dựng cảnh quan môi trường sáng-xanh-sạch-đẹp-an toàn”. Qua đó, duy trì 88 tuyến đường thanh niên tự quản tại khu vực đô thị, sửa chữa 17 tuyến đường thắp sáng đường quê, làm mới 21 điểm vui chơi giải trí, trồng mới hơn 322.000 cây xanh…

Tổ chức Đoàn trong tỉnh đã phối hợp tổ chức 19 đợt hiến máu với hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên tham gia, tiếp nhận 4.688 đơn vị máu an toàn cho các bệnh viện; tổ chức 22 hoạt động thăm-khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.000 người dân. Với hoạt động “Tiếp sức đến trường”, các cấp bộ Đoàn đã trao hơn 4.000 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 32 hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho hơn 46.000 thanh niên; giới thiệu việc làm cho hơn 9.000 đoàn viên, thanh niên; tặng 27 mô hình sinh kế cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong năm, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh, triển khai thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Kết quả, đã giới thiệu 3.298 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, có 1.091 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp Đảng.

Anh Phan Hồ Giang (thứ 3 từ phải qua)-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho cá cá nhân là Bí thư các đơn vị được nhận cờ thi đua năm 2022. Ảnh: Phan Lài
Anh Phan Hồ Giang (thứ 3 từ phải qua)-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn tặng bằng khen các cá nhân là Bí thư các đơn vị được nhận cờ thi đua năm 2022. Ảnh: Phan Lài

Với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, tuổi trẻ toàn tỉnh phấn đấu thực hiện 13 chỉ tiêu cơ bản, gồm: Cấp tỉnh nhân rộng ít nhất 1 tấm gương, câu chuyện đẹp trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 100% các cấp bộ Đoàn tham gia vào quá trình chuyển đổi số quốc gia; 6% đoàn viên, thanh niên sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử; 220 đoàn xã, phường, thị trấn làm việc trên nền tảng số. Cấp tỉnh phối hợp hỗ trợ ít nhất 3 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên…

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã tặng cờ thi đua cho 8 đơn vị cấp huyện và tương đương; tặng bằng khen cho 11 đơn vị đạt danh hiệu xuất sắc, tặng bằng khen cho 5 đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu cụm hoạt động thuộc Tỉnh Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022. Ban Chấp hành tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho 8 cá nhân là Bí thư các đơn vị đạt danh hiệu cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022. Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội cùng cấp năm 2022.

Dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã tặng cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp cơ sở cho 2 đơn vị; tặng bằng khen cho 65 tập thể và 76 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022. 

PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.