Nhà đầu tư nắm bắt cơ hội mua bất động sản giá tốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau nhiều tháng trầm lắng, thanh khoản kém, giá bất động sản đặc biệt là phân khúc nhà ở đã bắt đầu chững lại và có dấu hiệu giảm. Đây là cơ hội tốt để nhà đầu tư sẵn tiền mặt và người có nhu cầu thực có thể mua nhà với mức giá hợp lý hơn.

Cơ hội tốt để nhà đầu tư sẵn tiền mặt và người có nhu cầu thực. Ảnh: Cao Nguyên
Cơ hội tốt để nhà đầu tư sẵn tiền mặt và người có nhu cầu thực. Ảnh: Cao Nguyên
Hơn 1 tháng nay, chị Hồ Thị Mỹ Ngọc (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) “rong ruổi” khắp các trang rao bán bất động sản (BĐS) để “săn” sản phẩm giá tốt đang được nhiều nhà đầu tư cắt lỗ.
“Tôi dành 60% nguồn tài chính nhàn rỗi của mình để tìm mua những sản phẩm bất động sản đang được nhà đầu tư chào bán cắt lỗ, muốn tháo hàng nhanh để tìm cơ hội sinh lời trong năm 2023.
Hiện tôi đã mua được 1 căn nhà 40m2, 3 tầng trong ngõ tại phố Mễ Trì Thượng với giá 2,6 tỉ đồng và một căn hộ chung cư ở Mỹ Đình với mức giá khá mềm so với hồi đầu năm”, chị Ngọc cho hay.
Với kinh nghiệm gần 10 năm đầu tư BĐS, chị Ngọc nhận định, mua vào ở thời điểm này là rất tốt, nếu chọn lựa được sản phẩm ở vị trí tốt, có tiềm năng, pháp lý đảm bảo, chủ nhà đang cần tiền gấp hoặc muốn bán cắt lỗ vì không thể gồng lãi ngân hàng.
Tuy nhiên, chị Ngọc cũng lưu ý, không phải sản phẩm nào được rao bán cắt lỗ cũng là cắt lỗ thật mà đôi khi chỉ là chiêu trò của môi giới. Do đó, nhà đầu tư muốn tham gia cần tinh ý và nắm bắt được mặt bằng giá của từng khu vực để chọn lựa được sản phẩm giá tốt mới xuống tiền.
Không chỉ những nhà đầu tư sẵn tiền mặt như chị Ngọc, người có nhu cầu thực như vợ chồng anh Nguyễn Thành Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng tìm kiếm căn hộ giá mềm để thỏa ước muốn an cư trước Tết Nguyên đán.
“Sau gần hai tháng tìm kiếm thì mới đây, vợ chồng tôi đã chốt cọc được một căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích 72 m2 tại chung cư ở huyện Hoài Đức.
Do chủ nhà cần tiền muốn bán nhanh nên vợ chồng tôi đã thương lượng được từ mức ban đầu là 2 tỉ đồng xuống còn hơn 1,8 tỉ đồng. Chủ nhà còn tặng lại toàn bộ nội thất khá mới. Xong thủ tục vay vốn ngân hàng là có thể dọn vào ở trước Tết”, anh Nam vui mừng chia sẻ.

 Một số nhà trong ngõ cũng được nhà đầu tư ưa chuộng. Ảnh Cao Nguyên (minh họa)
Một số nhà trong ngõ cũng được nhà đầu tư ưa chuộng. Ảnh Cao Nguyên (minh họa)
Theo các chuyên gia, đầu tư BĐS thời điểm này là cuộc chơi của những nhà đầu tư có sẵn tiền mặt với tầm nhìn từ 6 tháng trở lên. Đây là lúc nhà đầu tư có nhiều lựa chọn và dễ dàng thương lượng về giá.
Các sản phẩm được nhóm nhà đầu tư kỳ cựu săn đón là BĐS có pháp lý rõ ràng, dễ sử dụng và khai thác, tiến độ xây dựng đảm bảo, mức giá hợp lý.
Theo ông Trần Khánh Quang - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Việt An Hoà, hiện nay các sản phẩm ở các khu vực xa trung tâm bắt đầu có hiện tượng giảm giá 10 -15%.
Những sản phẩm cận kề trung tâm cũng đang giảm giá từ 5 - 10%. Những sản phẩm ở trung tâm cũng đang có xu hướng giảm nhẹ từ 1 - 3%.
Bên cạnh đó, có một số doanh nghiệp BĐS đang tung ra nhiều chính sách bán hàng, ưu đãi giảm giá cho khách hàng khi mua sản phẩm. Thị trường hiện tại đang chờ đợi một dòng vốn mới, một làn sóng đầu tư mới vào phân khúc có giá hợp lý, vị chuyên gia này nói thêm.
Cũng theo ông Quang, nhà đầu tư nếu có tiền nhàn rỗi thì thời điểm này nên mua một BĐS mà mình yêu thích. Đây là lúc dễ mua hơn khi thị trường đang nóng.
Dự kiến đến cuối quý II/2023, thị trường sẽ thiết lập một tình trạng mới theo hướng thanh lọc hơn, giao dịch xuất hiện sôi động trở lại.
Theo Anh Huy (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/nha-dau-tu-nam-bat-co-hoi-mua-bat-dong-san-gia-tot-1135973.ldo

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.