Chương trình nghệ thuật mừng Xuân Quý Mão hứa hẹn những tiết mục đặc sắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày này, các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San đang gấp rút tập luyện cho chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 dự kiến diễn ra vào tối 21-1 (đêm 30 Tết) tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai).  
Theo kế hoạch, chương trình gồm 2 phần: từ 20 giờ đến 21 giờ là các tiết mục văn nghệ tổng hợp do Đội Tuyên truyền lưu động Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San phối hợp với Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP. Pleiku thực hiện; từ 21 giờ đến 22 giờ là chương trình do đoàn nghệ thuật Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San trình diễn.
Với mong muốn cống hiến cho khán giả một chương trình nghệ thuật tràn sắc xuân, các nghệ sĩ, diễn viên dành hết tâm sức và sự sáng tạo để tập luyện. Anh Vũ Công Đạt-Đội trưởng Đội Tuyên truyền lưu động-cho hay: Dự kiến, đội sẽ biểu diễn 8 tiết mục hát, múa đặc sắc, chuyển tải thông điệp tươi vui về năm mới và tình yêu quê hương đất nước như: Tuổi xuân dâng Đảng, Sắc xuân, Tết đón xuân về, Thì thầm mùa xuân, Xuân đã về, Khúc xuân, Độc tấu t’rưng “Chúc mừng năm mới”. Cùng với đó là những tiết mục hấp dẫn giới trẻ như nhảy hiện đại “Vui xuân”.
Nghệ sĩ Công Đạt bày tỏ: “Tình yêu quê hương thiêng liêng, khó có điều gì thay thế được. Ở đó có tình cha nghĩa mẹ, tình làng nghĩa xóm, hương vị quê nhà. Thông qua những ca khúc này, chúng tôi mong những người con đi xa có thể sắp xếp công việc, thời gian để về thăm quê nhà trong dịp Tết này. Mong là dù ở đâu, họ cũng luôn hướng về quê hương, góp phần xây dựng Gia Lai ngày càng giàu mạnh”.
Một tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San. Ảnh: Lam Nguyên
Một tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San. Ảnh: Lam Nguyên
Trao đổi cùng P.V, nghệ sĩ Nguyễn Khắc Phú-Trưởng đoàn nghệ thuật Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San-thông tin: Tại chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023, đoàn tham gia 8 tiết mục, tất cả đều hướng về một mùa xuân mới tròn đầy, ấm áp. Mở đầu là liên khúc Hò Nam Bộ-Việt Nam đất nước tuyệt vời-Bước chân mùa xuân. Tiếp đó là các liên khúc: Còn chút gì để nhớ-Lắng nghe mùa xuân về; Hoa cỏ mùa xuân-Mở cửa mùa xuân; Mùa xuân ơi-Xuân yêu thương cùng một loạt ca khúc làm nên sắc xuân rực rỡ. 
Năm trước, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San không biểu diễn trực tiếp mà phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tổ chức ghi hình, phát sóng vào đêm Giao thừa, sau đó phát lại trên các nền tảng YouTube, Facebook của đơn vị. Chương trình năm nay đánh dấu cuộc hội ngộ đáng nhớ giữa nghệ sĩ và đông đảo khán giả. Diễn viên múa Ngô Thị Quỳnh Dao hào hứng cho hay: “Cả đoàn đang hăng say tập luyện với mong muốn mang một chương trình thật ý nghĩa đến với mọi người, mọi nhà, mong Tết đến xuân về tràn ngập yêu thương. Dù thời tiết đêm Giao thừa có thể rất lạnh nhưng được biểu diễn trước đông đảo khán giả là hạnh phúc, chúng tôi luôn háo hức, tràn đầy năng lượng”. Còn ca sĩ Kalin thì chia sẻ: “Lịch tập luyện, biểu diễn càng dày đặc, gấp rút hơn khi có 8 nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát đã lên đường sang Hàn Quốc tham gia biểu diễn phục vụ kiều bào Việt Nam đang sinh sống ở xứ Kim chi. Đây là lần đầu tiên tôi được góp mặt trong một chương trình ý nghĩa như thế này. Thật vinh dự nhưng cũng rất áp lực, dù vậy, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo chất lượng nghệ thuật”. 
LAM NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.