Tết ấm cho người nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cứ mỗi dịp Tết đến, các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và cộng đồng bằng những việc làm thiết thực nhất cùng chung tay mang mùa xuân ấm đến với người nghèo Gia Lai.
Mọi người dân đều có Tết
Tết này, gia đình anh Rơ Châm Gỡ (làng Kép 2, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh) được dọn về ở trong ngôi nhà mới khang trang do Công ty Thủy điện Ia Ly phối hợp với Công đoàn Điện lực Việt Nam và chính quyền địa phương trao tặng. Gia đình anh Gỡ không đất sản xuất, không có việc làm ổn định. Hàng ngày, vợ chồng anh đi làm thuê để lấy tiền chăm lo cho 2 con nhỏ và bố mẹ già yếu. Anh Gỡ xúc động bày tỏ: “Trước đây, gia đình tôi sống trong căn nhà tạm dột nát. Được Công ty Thủy điện Ia Ly hỗ trợ 70 triệu đồng, anh em, dòng họ, xóm làng giúp đỡ vật liệu, ngày công, gia đình tôi xây dựng căn nhà vững chắc. Ngày khánh thành nhà, Công đoàn Điện lực Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể huyện còn tặng gia đình chiếc ti vi và đồ dùng sinh hoạt”.
Cùng chung niềm vui, chị Nguyễn Thị Huyền (tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) chia sẻ: Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, con gái chậm phát triển, còn chị bị mù một mắt. Sẻ chia với những khó khăn của gia đình chị, Hội Người mù tỉnh kết nối với đoàn từ thiện Nhất Tâm TP. Hồ Chí Minh và các tổ chức, đoàn thể TP. Pleiku tặng gia đình những phần quà thiết thực, ý nghĩa. “Chồng mất cách đây 2 năm, một mình tôi nuôi con. Kiếm được bao nhiêu tiền là tôi lại dồn để chữa trị cho con. Nhờ sự quan tâm của các nhà hảo tâm, gia đình tôi vơi bớt phần nào khó khăn, được đón Tết trong đủ đầy, ấm áp”-chị Huyền bộc bạch.
Các y-bác sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh cấp thuốc cho người dân xã Ia Dom, huyện Đức Cơ. Ảnh: Anh Huy
Các y-bác sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh cấp thuốc cho người dân xã Ia Dom, huyện Đức Cơ. Ảnh: Anh Huy
Đón nhận phần quà do Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên và Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải trao tặng trong khuôn khổ chương trình “Xuân Biên phòng-Ấm lòng dân bản”, ông Ksor On (làng Bi, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) phấn khởi nói: “Tôi và bà con ở đây luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị. Vừa nhận quà, bà con còn được khám bệnh, chăm sóc sức khỏe và tham gia giao lưu văn nghệ”. Cùng với 150 suất quà trao tận tay gia đình chính sách, hộ nghèo, các đơn vị còn trao tặng 2 sổ tiết kiệm (15 triệu đồng/sổ) cho 2 “Con nuôi đồn Biên phòng” và tặng 9 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các cháu trong chương trình “Nâng bước em đến trường” của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh.
Bằng tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng, những ngày giáp Tết, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp người nghèo, người yếu thế trong xã hội vơi bớt khó khăn, đón Tết đủ đầy, ấm cúng. Đơn cử như: Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội phối hợp với Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup, Công ty cổ phần Thương mại và phân phối Nguyễn Lê tặng 300 suất quà cho hộ nghèo ở các xã: Đak Yă (huyện Mang Yang), Lơ Ku (huyện Kbang) và Ia Pnôn (huyện Đức Cơ) với tổng trị giá trên 200 triệu đồng; đoàn từ thiện Nhất Tâm TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Người mù tỉnh tặng quà cho 100 người mù trên địa bàn TP. Pleiku...
Tết no ấm
Tết Quý Mão 2023, tỉnh đã trích ngân sách 44,612 tỷ đồng để hỗ trợ người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội... mỗi suất quà trị giá từ 300 ngàn đồng đến 2,2 triệu đồng. Số quà trên được trao tận tay các đối tượng trước Tết. Cùng với đó, thông qua các kênh Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, các tổ chức doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… cũng đã vận động hàng tỷ đồng để thăm, tặng quà các đối tượng chính sách. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch phân bổ kinh phí thăm, tặng 1.000 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh (500 ngàn đồng/suất). Bà Nguyễn Thị Thu Nhi-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kbang-thông tin: Từ ngày 4 đến ngày 16-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện sẽ đến thăm và tặng 140 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện. Trong đó, 50 suất quà do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phân bổ, 90 suất còn lại trích từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện.
Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội phối hợp tặng quà Tết cho người dân xã Lơ Ku (huyện Kbang). Ảnh: Đinh Yến
Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội phối hợp tặng quà Tết cho người dân xã Lơ Ku (huyện Kbang). Ảnh: Đinh Yến

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch: Sự quan tâm, sẻ chia của các tổ chức, cá nhân góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để họ có niềm vui trọn vẹn trong dịp Tết. Đây cũng là việc làm góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Ông Hồ Văn Thảo-Chủ tịch UBND huyện Krông Pa-cho biết: “Với mục tiêu 100% hộ nghèo đều được nhận quà Tết, huyện đã phát động cuộc vận động “Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. Huyện cũng đã có kế hoạch thăm hỏi, tặng quà người có công và các hộ nghèo đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng và mức hỗ trợ; 100% hộ nghèo đặc biệt khó khăn theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021-2025 đều được nhận quà Tết. Ngày 10-1 tới đây, huyện kết nối với Quỹ Thiện Tâm TP. Hồ Chí Minh trao 1.000 suất quà (600 ngàn đồng/suất) cho các hộ nghèo trên địa bàn. Cùng với đó, huyện trích nguồn ngân sách địa phương trên 650 triệu đồng để mua quà Tết, cùng với các nguồn xã hội hóa trong và ngoài huyện để chăm lo công tác này”.
ĐINH YẾN - PHƯƠNG DUNG

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.
Hội đồng nhân dân TP. Pleiku khai mạc kỳ họp thứ 8

Hội đồng nhân dân TP. Pleiku khai mạc kỳ họp thứ 8

(GLO)- Sáng 20-12, HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) đã khai mạc kỳ họp thứ 8. Chủ trì kỳ họp có các ông: Trịnh Duy Thuân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku; Nguyễn Đức Chín-Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP. Pleiku.