Bộ Tư lệnh Quân khu I Quân đội Hoàng gia Campuchia thăm, chúc Tết tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 9-1, đoàn cán bộ cấp cao của Bộ Tư lệnh Quân khu I (Quân đội Hoàng gia Campuchia) do Trung tướng Huốt Sộ Văn-Phó Tư lệnh Quân khu I làm Trưởng đoàn đã sang thăm, chúc Tết Tỉnh ủy và UBND tỉnh Gia Lai nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Thay mặt Tỉnh ủy và UBND tỉnh, các đồng chí: Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nồng nhiệt đón tiếp đoàn.
Tại các buổi gặp mặt, Trung tướng Huốt Sộ Văn đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Gia Lai. Đồng thời, bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đã đạt được trong năm 2022. 
Quang cảnh buổi tiếp đoàn cán bộ cấp cao Bộ Tư lệnh Quân khu I Quân đội Hoàng gia Campuchia tại Tỉnh ủy Gia Lai. Quang Tấn
Quang cảnh buổi tiếp đoàn cán bộ cấp cao Bộ Tư lệnh Quân khu I (Quân đội Hoàng gia Campuchia) tại Tỉnh ủy Gia Lai. Ảnh: Quang Tấn
Trung tướng Huốt Sộ Văn khẳng định: Nhân dân Campuchia luôn ghi nhớ sự giúp đỡ quý báu, nghĩa tình của Đảng, Nhà nước, quân đội và Nhân dân Việt Nam đã giúp Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng Pôn Pốt. Ngài Trung tướng mong rằng mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa hai đất nước sẽ ngày càng tốt đẹp. Nhân dịp năm mới, Trung tướng Huốt Sộ Văn gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tiếp tục lãnh đạo tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực. 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy Gia Lai chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của cán bộ, nhân dân Campuchia nói chung, Quân khu I nói riêng đã đến thăm và chúc Tết. Năm 2022, dù chịu tác động chung của tình hình thế giới và trong nước nhưng Gia Lai đã nỗ lực vượt khó và đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực. 
Trung tướng Huốt Sộ Văn-Phó Tư lệnh Quân khu I (Quân đội Hoàng gia Campuchia) chúc Tết và tăng quà cho lãnh đạo Tỉnh ủy Gia Lai
Trung tướng Huốt Sộ Văn-Phó Tư lệnh Quân khu I (Quân đội Hoàng gia Campuchia) chúc Tết và tặng quà cho lãnh đạo Tỉnh ủy Gia Lai. Ảnh: Quang Tấn
Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung khẳng định: Gia Lai đạt được những kết quả trên có sự ủng hộ rất lớn của các bạn Campuchia đã tạo nên một khu vực biên giới thật sự ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Gia Lai. Đặc biệt, cán bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Gia Lai ghi nhận và cảm ơn chân thành đến Quân đội Hoàng gia Campuchia, trong đó có Quân khu I đã tạo điều kiện để Đội K52 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia trong thời gian qua. Qua đó, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, nghĩa vụ quốc tế cao cả của người dân Campuchia đã dành cho Việt Nam, nhất là tỉnh Gia Lai. Nhờ đó, Gia Lai hoàn thành được việc nghĩa, việc tình và trách nhiệm đối với những người đã hy sinh vì sự bình yên của nhân dân 2 nước. 
Bước vào năm 2023, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Gia Lai, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp đến Ngài Phó Tư lệnh Quân khu I, đoàn công tác cũng như cán bộ, lực lượng vũ trang Quân khu I và Nhân dân Campuchia; chúc mối quan hệ đoàn kết, hợp tác Việt Nam-Campuchia tình cảm mãi bền lâu, son sắt và là người anh em thân thiết, cùng nhau giữ sự ổn định và phát triển. 
Dịp này, đoàn cán bộ cấp cao của Bộ Tư lệnh Quân khu I Quân đội Hoàng gia Campuchia cũng đã sang thăm, chúc Tết lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh trân trọng đón tiếp đoàn.
Trung tướng Huốt Sộ Văn-Phó Tư lệnh Quân khu I (Quân đội Hoàng gia Campuchia) chúc Tết và tặng quà  lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai. Ảnh: Quang Tấn
Trung tướng Huốt Sộ Văn-Phó Tư lệnh Quân khu I (Quân đội Hoàng gia Campuchia) chúc Tết và tặng quà lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai. Ảnh: Quang Tấn
Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch vui mừng đón tiếp đoàn cán bộ Quân khu I đến thăm Gia Lai cũng như trân trọng cảm ơn và ghi nhận tấm lòng của đoàn đã đến thăm, chúc mừng năm mới nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam. Đồng thời, gửi lời chúc Ngài Trung tướng Huốt Sộ Văn và thành viên của đoàn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thời gian qua, sự phối hợp giữa 2 tỉnh nói chung và quân đội 2 tỉnh nói riêng luôn bền chặt. Gia Lai trân trọng và mong muốn 2 bên tiếp tục xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và phát triển. 
QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.