Người ngoại quốc đón Tết Dương lịch tại Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm mới là dịp để mọi người trở về nhà, quây quần bên người thân và bạn bè. Thế nhưng, một số người đến từ các quốc gia khác nhau đang sinh sống và làm việc tại Phố núi Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã quyết định ở lại đây để đón chào tân niên theo cách riêng của mình.

Gần 9 năm sinh sống ở Việt Nam và hơn 2 năm làm giáo viên Tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Việt Mỹ (phường Yên Thế, TP. Pleiku), ông Manish Govindlal Bhatia (Ấn Độ) đã có không ít trải nghiệm thú vị. 

Anh Manish Govindlal Bhatia (Ấn Độ) dự định sẽ đi khám phá một số điểm du lịch ở TP. Pleiku bằng xe máy trong ngày đầu năm mới. Ảnh: Mộc Trà
Ông Manish Govindlal Bhatia (Ấn Độ) dự định sẽ đi khám phá một số điểm du lịch ở TP. Pleiku bằng xe máy trong ngày đầu năm mới. Ảnh: Mộc Trà

Năm 2014, ông Manish sang Việt Nam chỉ để du lịch nhưng vì yêu đất nước, con người nơi này nên quyết định ở lại. Bắt đầu làm nhân viên tự do cho một công ty du lịch, ông đảm nhận việc bán vé máy bay, kết nối tour và viết blog giới thiệu về những điểm đến thú vị mà mình từng đi qua. Sau đó, ông chuyển sang làm giáo viên Tiếng Anh tại tỉnh Bắc Giang cho đến cuối năm 2020 thì về công tác tại TP. Pleiku cho tới giờ. 

“Cảm nhận đầu tiên của tôi khi đến Gia Lai là thời tiết rất dễ chịu, cảnh sắc yên bình. Tôi đặc biệt ấn tượng với những quán cà phê ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên và những thắng cảnh nên thơ như Biển Hồ, núi Chư Đang Ya, hồ Diên Hồng… Ngoài ra, Pleiku còn có các quán ăn chay khá ngon, hợp khẩu vị, giúp tôi không gặp nhiều khó khăn khi ăn chay trường”-ông Manish chia sẻ.

Chính vì yêu đất nước, con người Việt Nam nói chung và Gia Lai nói riêng nên suốt nhiều năm qua, thay vì trở về Ấn Độ, ông Manish đã lựa chọn ở lại đây để tận hưởng không khí trong những ngày đầu năm mới. “Tết Dương lịch năm trước, tôi chỉ có thể nằm buồn chán ở khách sạn do dịch Covid-19 thì năm nay, trong điều kiện bình thường mới, tôi có nhiều dự định hơn. Khi lên Pleiku, tôi đã học được cách điều khiển xe máy nên tôi sẽ tự đi khám phá một số điểm du lịch trong thành phố; đồng thời, có một buổi tiệc nhỏ để chúc mừng năm mới với đồng nghiệp ở Trung tâm. Tôi cũng sẽ chuẩn bị những lời chúc yêu thương, tốt lành để gửi đến người chị và bạn bè ở quê nhà vào thời khắc giao thừa; mong rằng mọi người sẽ gặp được nhiều điều may mắn, thành công trong năm mới”-ông Manish vui vẻ cho biết.

Ông Luke Williams (đến từ Nam Phi) chụp ảnh chào mừng năm mới 2023 cùng đồng nghiệp tại Trung tâm Ngoại ngữ Lalisa (TP. Pleiku). Ảnh: Mộc Trà
Ông Luke Williams (đến từ Nam Phi) chụp ảnh chào mừng năm mới 2023 cùng đồng nghiệp tại Trung tâm Ngoại ngữ Lalisa (TP. Pleiku). Ảnh: Mộc Trà

Tương tự, ông Luke Williams (đến từ Nam Phi)-giáo viên Tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ Lalisa (phường Phù Đổng, TP. Pleiku) cũng có nhiều năm đón Tết Dương lịch tại Phố núi. Thông thường, vào ngày đầu năm mới nơi xứ người, ông sẽ một mình đến chùa lễ Phật và cầu an cho gia đình. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, Pleiku đã chính thức trở thành quê hương thứ 2 của Luke khi ông gặp gỡ và nên duyên cùng một cô gái (cũng là giáo viên dạy Tiếng Anh) ở Phố núi. Đặc biệt, niềm vui càng nhân đôi khi vợ chồng ông vừa đón thêm “tiểu công chúa” đáng yêu chào đời. 

“Vì bé mới được 1,5 tháng tuổi nên gia đình tôi không thể đi chơi xa. Sau khi đi lễ chùa và thăm hỏi họ hàng bên vợ, chúng tôi sẽ trở về đón năm mới tại tổ ấm nhỏ của mình. Ở Nam Phi, chúng tôi có 3 ngày để đón tân niên với những bữa tiệc đơn giản, còn Giáng sinh mới thật sự là kỳ nghỉ lễ, giống như Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Tôi thích không khí của những ngày Tết, rất vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc”-ông Luke tâm sự.

Năm nay, ông Luke Williams sẽ đón chào năm mới cùng gia đình nhỏ của mình tại Phố núi Pleiku. Ảnh: Mộc Trà
Năm nay, ông Luke Williams sẽ đón chào năm mới cùng gia đình nhỏ của mình tại Phố núi Pleiku. Ảnh: Mộc Trà

Người đàn ông gốc Nam Phi cũng bày tỏ rằng, ông yêu Pleiku không chỉ vì đây là quê hương của vợ mình, mà còn bởi mảnh đất và con người Phố núi vô cùng hiền hòa và dễ mến. Vì thế, khi có thời gian, ông nhất định sẽ cùng gia đình trải nghiệm nhiều hơn nữa cuộc sống ở cao nguyên đầy nắng và gió này. 

MỘC TRÀ 

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.