"Shop 0 đồng" ở xã An Phú lan tỏa yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau gần 2 năm thành lập, Câu lạc bộ (CLB) “Shop 0 đồng” thuộc Hội Chữ thập đỏ xã An Phú (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, đem niềm vui đến cho các mảnh đời khó khăn.
Mới đây, em Y Đức (lớp 10C8, Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Đak Đoa) được nhận 50 con gà do CLB “Shop 0 đồng” trao tặng. Gia đình Y Đức thuộc diện cận nghèo. Em lại bị khuyết tật chân bẩm sinh, dù học lớp 10 nhưng chỉ cao hơn 1,3 m. Thương hoàn cảnh của em Y Đức, CLB đã trích quỹ vận động được để trao tặng sinh kế cho gia đình. Bên cạnh đó, từ tháng 6-2022, CLB kết nối với Mạnh Thường Quân hỗ trợ thêm 500.000 đồng/tháng để em trang trải chi phí học tập. Y Đức chia sẻ: “Em rất vui khi nhận được sự động viên của các anh chị trong CLB. Em sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ công lao và tình yêu thương của các anh chị, cô chú, thầy cô”.  
Anh Nguyễn Vũ Phú Trường (bìa trái)-Chủ nhiệm CLB “Shop 0 đồng” tặng đàn gà sinh kế cho em Y Đức. Ảnh: Minh Nhật
Anh Nguyễn Vũ Phú Trường (bìa trái)-Chủ nhiệm CLB “Shop 0 đồng” tặng đàn gà sinh kế cho em Y Đức. Ảnh: Minh Nhật
Ngày 5-12, CLB cùng với Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku đã trao tặng 100 phần quà gồm áo quần cũ và nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn ở xã Ia Le, huyện Chư Pưh. Chị Nguyễn Thị Trúc Linh-thành viên CLB-cho hay: “Số quà này do CLB vận động Mạnh Thường Quân hỗ trợ trước đó 1 tháng. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng người dân rất trân trọng. Chương trình thành công chính là động lực để CLB tiếp tục nối dài những hành trình nhân ái, mang yêu thương đến với cộng đồng”.
Đến nay, CLB đã thu hút khoảng 40 tình nguyện viên thường xuyên tham gia hoạt động. Trong gần 2 năm qua, CLB đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: hỗ trợ sinh kế cho người có hoàn cảnh khó khăn; kêu gọi hỗ trợ đột xuất cho các trường hợp bị tai nạn giao thông, đau ốm bệnh tật; trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân vùng khó… Câu lạc bộ còn là địa chỉ quen thuộc cung cấp thực phẩm cho các đơn vị thiện nguyện nấu ăn, trại trẻ mồ côi, Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh.
CLB “Shop 0 đồng” cùng Hội Chữ Thập đỏ TP. Pleiku tổ chức chương trình thiện nguyện ở xã Ia Le (huyện Chư Pưh). Ảnh: Minh Nhật
CLB “Shop 0 đồng” cùng Hội Chữ Thập đỏ TP. Pleiku tổ chức chương trình thiện nguyện ở xã Ia Le (huyện Chư Pưh). Ảnh: Minh Nhật
Đặc biệt, CLB được nhắc đến với hàng loạt hoạt động hỗ trợ người dân trong khoảng thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như: hỗ trợ khẩu trang, nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu và các điểm chốt phòng-chống dịch trên địa bàn tỉnh; kết nối hỗ trợ hơn 80 tấn nhu yếu phẩm cho người dân vùng dịch các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, CLB còn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Ngãi.
Thành viên CLB làm công việc khác nhau nhưng đều có chung một tấm lòng hướng về những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Một số thành viên còn vận động người thân cùng chung tay, góp sức. Mọi sự ủng hộ của Mạnh Thường Quân đều được CLB công khai trên trang Facebook. Để đảm bảo đúng đối tượng hỗ trợ, trước khi tổ chức hoạt động, CLB phân công các thành viên khảo sát thực tế, lên kế hoạch chi tiết.
Anh Nguyễn Vũ Phú Trường-Chủ nhiệm CLB-bày tỏ: “Các phần quà đến tay người dân với giá trị 0 đồng, đó là mục tiêu mà CLB đặt ra. Không chỉ hỗ trợ về vật chất, CLB còn góp phần động viên tinh thần giúp những người nghèo có thêm nghị lực vượt qua khó khăn. Thông qua các hoạt động, CLB mong muốn là cầu nối nhân ái của các Mạnh Thường Quân, vừa giúp các thành viên có cơ hội phát huy tinh thần thiện nguyện”.
Bà Trần Thị Túy Uyển-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku-chia sẻ: “Nhờ sự nhiệt tình, tâm huyết của các thành viên, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng. Không bó hẹp khoảng cách, CLB đã kết nối, tổ chức hoạt động thiện nguyện ở nhiều địa phương trong tỉnh và một số tỉnh, thành trong cả nước. Hy vọng trong thời gian tới, CLB kết nối được với nhiều Mạnh Thường Quân, góp phần lan tỏa yêu thương, cùng chung tay với địa phương trong công tác thiện nguyện”.
MINH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.