Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới huyện Đức Cơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-12, tại Bệnh xá Công ty TNHH một thành viên 72, Binh đoàn 15 đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn 3 xã: Ia Pnôn, Ia Nan và Ia Dom (huyện Đức Cơ).

Theo đó, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 15 và Bệnh xá Công ty 72 đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng. Tại đây, người dân được các bác sĩ tư vấn cách phòng tránh một số loại bệnh thông thường như: Cảm cúm, sốt, tiêu chảy, sốt xuất huyết...

Cấp thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Cấp thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Đây là việc làm hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Qua đó, thể hiện sự tri ân của các cán bộ, chiến sĩ, người lao động Binh đoàn 15 đối với Nhân dân các dân tộc trên địa bàn biên giới đã giúp đỡ, hỗ trợ đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Binh đoàn 15 đã huy động gần 10.000 ngày công giúp các thôn, làng dọn vệ sinh môi trường, cải tạo vườn tạp, phát triển sản xuất; cho Nhân dân mượn hơn 50 ha đất trồng lúa và hoa màu trên cao su tái canh; hỗ trợ giống, vốn, vật tư sản xuất trị giá hơn 500 triệu đồng.

Ngoài ra còn đầu tư tu sửa, làm mới gần 12 km đường giao thông trị giá 2,4 tỷ đồng; hỗ trợ địa phương xóa nhà tạm, tu sửa các công trình dân sinh gần 500 triệu đồng; thăm hỏi, tặng nhu yếu phẩm, hỗ trợ 22 tấn gạo giáp hạt cho gần 1.800 gia đình trị giá hơn 1,5 tỷ đồng; đầu tư xây mới, sửa chữa 23 căn nhà các loại trị giá hơn 1,7 tỷ đồng...

                                                                                          VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Việc tử tế giữa đời thường

Việc tử tế giữa đời thường

(GLO)-Nhặt được của rơi trả lại người mất hay giúp người đi lạc trở về với gia đình là những việc tử tế mà nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã làm. Những việc làm ấy đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy văn minh xã hội, hướng tới các giá trị tiến bộ và nhân văn.