97 công ty Việt Nam tham gia triển lãm xuất khẩu tại Nga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủy sản- một trong những mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Nga.
Thủy sản- một trong những mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Nga.

Triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam tại Nga năm 2009 sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế Expocenter từ ngày 15 đến 18-9 tới với sự tham gia của 97 công ty Việt Nam.

Tại buổi họp báo giới thiệu triển lãm chiều 7-9, Đại sứ Bùi Đình Dĩnh cho biết trong khuôn khổ triển lãm sẽ có diễn đàn "Việt Nam- tiềm năng thương mại và đầu tư trong các ngành nông- lâm- thủy sản".

Mục đích triển lãm là nhằm góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế- thương mại truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, giới thiệu về khả năng sản xuất và tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam, quảng bá môi trường kinh doanh, đầu tư và du lịch của Việt Nam.

Triển lãm do Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nga phối hợp tổ chức.

Đại sứ cho biết kim ngạch trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong năm 2008 đã đạt hơn 1,64 tỷ USD và trong 7 tháng đầu năm 2009 đã đạt hơn 980 triệu USD.

Tuy nhiên, kết quả này chưa đáp ứng nguyện vọng và chưa tương xứng với mức độ hợp tác-đối thoại cao về chính trị giữa hai nước. Vì vậy, lãnh đạo cao cấp của Việt Nam và Nga đã đặt nhiệm vụ nâng kim ngạch này lên mức 3 tỷ USD/năm.

Đại sứ Bùi Đình Dĩnh nêu rõ hàng xuất khẩu Việt Nam sang Nga có những thế mạnh như giá cả hợp lý và khá rẻ, chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và nhiều mặt hàng quen thuộc, được người tiêu dùng Nga ưa chuộng.

Tuy nhiên, đại sứ cho rằng vẫn còn những mặt hạn chế cần được khắc phục như các doanh nghiệp hai nước thiếu thông tin cho nhau do khâu quảng bá còn yếu kém, việc thanh toán gặp khó khăn và nhiều bất cập.

Theo TTXVN


Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.