Hội nghị giao ban, định hướng công tác tuyên truyền báo chí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO) Chiều 9-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban, định hướng công tác tuyên truyền, báo chí và dư luận xã hội quý IV-2018. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan báo chí địa phương và phóng viên thường trú các báo Trung ương trên địa bàn tỉnh. 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.S
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.S
Thời gian qua, các cơ quan báo chí của địa phương và Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh cùng với các ngành chức năng triển khai công tác tuyên truyền rất hiệu quả về các sự kiện, thành tựu của tỉnh. Trong đó nổi bật là tuyên truyền đậm nét về các hội nghị Trung ương 6, Trung ương 7, Trung ương 8 (khóa XII); các Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, kỳ họp HĐND tỉnh; Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X; Đại hội Hội Nông dân tỉnh; đại hội điểm MTTQ Việt Nam tại một số địa phương... Việc thông tin kịp thời, đảm bảo tốt nội dung đã giúp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng và kết quả của các hội nghị. 
Ngoài ra, các cơ quan thông tấn báo chí đã dành nhiều thời lượng tuyên truyền liên quan đến kinh tế-xã hội của tỉnh như: kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018; các giải pháp của tỉnh nhằm ổn định kinh tế, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững; các nhiệm vụ nhằm tập trung đẩy mạnh thực hiện ba khâu đột phá chiến lược; các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kêu gọi đầu tư, phát triển thị trường, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh; lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya; Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại Gia Lai năm 2018... 
Bên cạnh đó, báo chí cũng chú ý phản ánh nhiều vấn đề, sự kiện và những bức xúc của nhân dân về việc các tổ chức, cá nhân trong việc phân lô, tách thửa đất có sự tiếp tay, móc nối của nhiều cán bộ; những tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên rừng; tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại một số địa phương gây thất thoát tài nguyên khoáng sản; tình trạng mưa kéo dài khiến phần lớn diện tích hồ tiêu đồng loạt chết vì bị úng nước.
Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Trần Đình Hiệp-Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các các cơ quan báo chí trong tỉnh và báo chí thường trú tại địa phương tiếp tục bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tập trung tuyên truyền tốt các vấn đề mang tính thời sự trong tỉnh và trong nước. Trong đó, tập trung tuyên truyền Nghị quyết số 18-NQ/TW một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; cổ động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2018... Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, đúng định hướng các hoạt động của Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại Gia Lai năm 2018.
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.