Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lần nào huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) tổ chức hiến máu tình nguyện (HMTN) cũng đạt được kết quả ngoài mong đợi. Góp phần quan trọng vào kết quả đó là nhờ sự nhiệt thành của những người HMTN tiêu biểu.
Từ năm 2006 đến nay, bà Hoàng Mai Tuyết-Bí thư Đảng ủy xã Hnol luôn gương mẫu trong việc HMTN. Với 23 lần tham gia, bà Tuyết trở thành người hiến máu nhiều nhất huyện Đak Đoa. Trò chuyện với chúng tôi, bà vui vẻ chia sẻ: “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp nên bản thân đã tiên phong tham gia từ thời còn làm cán bộ Đoàn. Lần đầu tham gia cũng cảm thấy lo sợ nhưng được bác sĩ động viên nên an tâm. Mỗi khi có đợt vận động, tôi đều thu xếp công việc, đăng ký để được hiến máu”.
Với thầy Nguyễn Đình Toàn-giáo viên Trường THCS Võ Thị Sáu (thị trấn Đak Đoa) thì việc HMTN đã trở thành lẽ sống cao đẹp của con người trong xã hội ngày nay. Khi còn là sinh viên, thầy Toàn đã xung phong HMTN. Từ năm 2004 đến nay, thầy hiến máu 17 lần, trở thành giáo viên tiêu biểu nhất của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện trong phong trào HMTN. Gặp chúng tôi, thầy Toàn tươi cười nói: “Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp. Vì vậy, tôi luôn sẵn sàng hiến máu cứu giúp bệnh nhân lúc lâm nguy. Tôi cho rằng, được hiến máu cứu người là may mắn, là niềm hạnh phúc của bản thân”.
Ông Lê Trọng Đoàn (bìa trái)-Chủ tịch UBND xã A Dơk tham gia HMTN. Ảnh: Hoàng Cư
Ông Lê Trọng Đoàn (bìa trái)-Chủ tịch UBND xã A Dơk tham gia HMTN. Ảnh: Hoàng Cư
Cũng với tâm niệm đó, ông Lê Trọng Đoàn-Chủ tịch UBND xã A Dơk luôn là người đi đầu trong công tác hiến máu cứu người. Không chỉ HMTN, ông Đoàn còn tích cực tuyên truyền, vận động thanh niên hăng hái tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo. Thấy ông Đoàn 9 lần HMTN mà vẫn khỏe mạnh nên cán bộ, công chức, viên chức và người dân xã A Dơk hưởng ứng tham gia. Anh Nhứt-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã-phấn khởi cho biết: “Thấy ông Đoàn nhiều lần đi hiến máu mà vẫn mạnh khỏe nên chúng tôi cũng vui vẻ tham gia. Sau đó, nhiều cán bộ, công chức xã và người dân đăng ký tham gia hiến máu”. 
Là người trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ lấy máu ở huyện Đak Đoa, bà Vũ Thị Ngọc Thủy-Phó Trưởng khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) nhận xét: “Huyện Đak Đoa rất quan tâm đến công tác HMTN. Nhờ thế mà lần nào chúng tôi cũng tổ chức lấy máu thuận lợi, an toàn, vượt kế hoạch. Nguồn máu tiếp nhận tạo điều kiện để các cơ sở y tế chủ động cứu chữa bệnh nhân”.
Đánh giá về những tấm gương tiêu biểu trong công tác HMTN, ông Dương Đình Diện-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh-cho biết: “Dù còn thiếu người nhưng Hội Chữ thập đỏ các cấp ở huyện Đak Đoa vẫn tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là công tác phát động HMTN”.
HOÀNG CƯ

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.