Giá vàng hôm nay 5/9, ồ ạt bán chốt lời, giữ giá cao ngất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 5/9 trên thị trường thế giới vẫn neo sát trên đỉnh 6 năm cho dù áp lực bán chốt lời tăng cao sau khi tình hình Hong Kong lắng dịu. Thông tin Ấn Độ giảm mạnh lượng vàng nhập khẩu cũng tác động tới thị trường.


Tới đầu giờ sáng 5/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.538 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.548 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 19,9% (255 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 42,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

 Giá vàng hôm nay: treo cao.
Giá vàng hôm nay: treo cao.


Giá vàng thế giới neo sát trên đỉnh 6 năm cho dù áp lực bán chốt lời tăng cao sau khi tình hình ở Hong Kong có dấu hiệu lắng dịu. Thông tin Ấn Độ giảm mạnh lượng vàng nhập khẩu cũng tác động tới hoạt động mua bán trên thị trường.

Theo Reuters, lượng vàng nhập khẩu của Ấn Độ trong tháng 8/2019 đã giảm 73% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống chỉ còn 30 tấn, mức thấp nhất trong 3 năm qua. Lượng vàng nhập khẩu của nước này giảm do giá vàng lên mức kỷ lục và thuế nhập khẩu vàng tăng cao.

Vàng giảm còn do áp lực bán chốt lời và tình hình tại Hong Kong có dấu hiệu lắng dịu.

Trong một tuyên bố mới nhất, Trưởng Đặc khu Hành chính đặc biệt Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) tuyên bố chính thức rút lại dự luật dẫn độ các nghi phạm tới Trung Quốc đại lục để xét xử, vốn gây tranh cãi trong nhiều tháng qua.

Ưu tiên của chính quyền Hong Kong và đa số người dân là "ngăn chặn bạo lực và khôi phục sự bình yên trong xã hội Hong Kong".

Mặc dù, chính quyền bà Carrie Lam mới đáp ứng được 1 trong 5 yêu cầu của người biểu tình nhưng thông tin cũng giúp các thị trường ổn định trở lại, giới đầu tư bắt đáy mua vào cổ phiếu khiến nhiều thị trường chứng khoán châu A, châu Âu và cả Mỹ tăng trở lại.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn neo gần mức cao nhất trong nhiều năm qua do lo ngại về nguy cơ suy thoái toàn cầu cũng như những bất ổn từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung. Bên cạnh đó còn có những rắc rối của việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung gần đây liên tục gia tăng. Tổng thổng Mỹ Donald Trump liên tục phát đi tín hiệu cho thấy ông sẽ không nhượng bộ và nếu chính quyền Bắc Kinh trì hoãn một thỏa thuận thương mại thì tình hình sẽ còn tồi tệ hơn.

Ngoại trừ Ấn Độ, ngân hàng trung ương các nước và các tổ chức giao dịch vàng lớn vẫn đẩy mạnh mua vàng.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết, lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 1,34% lên 890,04 tấn vào ngày 3/9, mức cao nhất kể từ tháng 11/2016.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters cho biết, giá vàng giao ngay đối mặt với ngưỡng kháng cự 1.546 USD/ounce, và có thể tăng trong khoảng 1.568-1.595 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 4/9 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 100-200 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 4/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 42,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh (VIE)

Có thể bạn quan tâm