Gia Lai: Hội thảo tiếp cận công nghệ 4.0 trong SX nông nghiệp thông minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội thảo diễn ra sáng 30-11 tại Sở Khoa Học và Công Nghệ Gia Lai do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai phối hợp với Viện Khoa học và Kỹ thuật Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ phối hợp tổ chức. 
Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, hội thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; đại diện Phòng Nông nghiệp-PTNT các huyện, thị xã, thành phố. Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Danh-Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai và Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phương-Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Kỹ thuật Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ đồng chủ trì hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Như Nguyện
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Danh trình bày tham luận "Cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hội, thách thức và hành động của chúng ta" và tham luận "Xu hướng phát triển, ứng dụng nông nghiệp thông minh (NN4.0) vào thực tiễn Việt Nam và tỉnh Gia Lai" của Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phương. Hội Thảo cũng ghi nhận một số ý kiến, đề xuất của các đại biểu xung quanh vấn đề tiếp cận công nghệ 4.0 trong sản xuất nông nghiệp thông minh ở Gia Lai nói riêng, cả nước nói chung.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Danh cho biết: Cách mạng 4.0 làm thay đổi căn bản cách con người sống, làm việc và quan hệ với nhau. Nền tảng 4.0 là xu hướng phát triển của thế giới. Cuộc cách mạng này sẽ diễn ra trên 3 lĩnh vực chính bao gồm: công nghệ sinh học, kỹ thuật số và vật lý. Đặc trưng nổi bật của cuộc cách mạng này đó là dùng công nghệ thay thế dần sự có mặt của con người trong mọi hoạt động. Việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất nông nghiệp thông minh là xu thế tất yếu góp phần mang lại nhiều hiệu quả và lợi ích thiết thực cho con người. 
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.