Niềm vui của bệnh nhân nghèo trong tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong khi nhà nhà hồ hởi chuẩn bị đón Xuân thì vẫn có những người đang âm thầm chống chọi với bệnh tật, thậm chí là đón Tết ở bệnh viện. Bằng tinh thần tương thân tương ái, nhiều cá nhân, tổ chức đã chung tay góp sức mang niềm vui đến với hàng ngàn bệnh nhân nghèo trong tỉnh Gia Lai.
Trước sảnh Khoa Khám bệnh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), nhóm từ thiện TP. Pleiku vừa tổ chức chương trình giao lưu ca nhạc với bệnh nhân đang điều trị tại đây. Sau khi tham gia 2 tiết mục văn nghệ, ông Trần Hòa (thôn Phú Bình, xã Ia Le, huyện Chư Pưh) cho biết: “Đầu năm 2018, tôi phát hiện mình bị ung thư đại tràng. Sau một thời gian điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tôi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Đến giờ, bệnh của tôi đã đỡ phần nào. Hôm nay, tôi đang chăm bố bị bệnh ung bướu tại bệnh viện, thấy có chương trình giao lưu ca nhạc nên tôi cũng góp lời ca để mong những bệnh nhân ở đây có thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật”. 
 Tặng quà cho bệnh nhân nghèo. Ảnh: Đ.Y
Tặng quà cho bệnh nhân nghèo. Ảnh: Đ.Y
Cũng như ông Hòa, bà Trần Thị Nương (xã Ia Băng, huyện Đak Đoa)-hiện đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh-cho biết, bà rất vui khi được các thành viên nhóm từ thiện tổ chức một hoạt động giao lưu ý nghĩa như thế. “Các bệnh nhân dù mang trong mình bệnh hiểm nghèo nhưng họ vẫn lạc quan, cất cao lời ca tiếng hát. Buổi giao lưu ca nhạc của nhóm từ thiện cho tôi thêm động lực để chống chọi với bệnh tật. Tết này dù không được về nhà sum vầy với gia đình nhưng tôi vẫn cảm thấy được an ủi phần nào”-bà Nương tâm sự.
Bà Cao Thị Ngọc-Trưởng nhóm từ thiện TP. Pleiku-cho biết: Như mọi năm, năm nay 20 thành viên nhóm đã quyên góp kinh phí để tổ chức chương trình giao lưu ca nhạc, tặng quà cho 500 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh dịp Tết đến Xuân về. Tuy giá trị vật chất không lớn (hơn 30 triệu đồng-P.V) nhưng những món quà này cũng đã mang đến cho bệnh nhân niềm vui nho nhỏ, giúp vơi bớt những nhọc nhằn, đau đớn để tiếp tục chữa bệnh”-bà Ngọc nói.
Theo bác sĩ Phạm Bá Mỹ-Giám đốc Bệnh viện, Tết năm nào các bệnh nhân đang điều trị tại đây cũng đều nhận được nhiều phần quà ý nghĩa từ các Mạnh Thường Quân. Ngoài ra, trong 3 ngày Tết, Bệnh viện còn hỗ trợ cho mỗi người bệnh 150.000 đồng.
Tương tự, Bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh cũng nhận được nhiều phần quà ý nghĩa từ các nhà hảo tâm. Theo đó, các tổ chức từ thiện trong tỉnh đã tặng cho bệnh nhân điều trị tại đây 50 suất quà (trị giá 500 ngàn đồng/suất). Tại Bệnh viện Nhi, nhiều đoàn từ thiện như Quỹ Hỗ trợ Bệnh nhân nghèo Gia Lai, Quỹ Tự phát Pleiku, các doanh nghiệp cũng đến thăm hỏi, tặng quà cho các em đang điều trị tại bệnh viện.
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.