Gia Lai phấn đấu huy động 2,5 tỷ đồng giúp nạn nhân chất độc da cam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 20-12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9, tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, toàn tỉnh đã thành lập mới 38 chi hội, nâng tổng số chi hội Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin lên 434 chi hội cấp thôn. Số chi hội trên đã kết nạp mới 392 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 9.936 người. Các tổ chức Hội phối hợp với các cơ quan xác minh, hoàn tất thủ tục cho 2.092 nạn nhân được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Năm 2022, toàn tỉnh đã vận động được hơn 2,4 tỷ đồng ủng hộ xây dựng Quỹ Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh; thăm hỏi, trao tặng 3.716 suất quà trị giá hơn 1,3 tỷ đồng cho các nạn nhân; hỗ trợ vốn, tặng học bổng cho người nghèo hơn 538 triệu đồng; xông hơi, giải độc cho 165 người; trao tặng 3 con bò giống, 15 xe lăn… cho các nạn nhân CĐDC/dioxin.

Quang cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh lần thứ 9, khóa 4, nhiệm kỳ 2018-2023. Ảnh: Hoàng Minh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoàng Minh

Phát huy những kết quả đã đạt được, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 là: Tập trung chuẩn bị tổ chức đại hội Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin các cấp; phấn đấu thành lập mới 6 tổ chức hội cơ sở, kết nạp mới 250 hội viên, huy động 2,5 tỷ đồng giúp đỡ nạn nhân, phục hồi chức năng cho 30 cháu nạn nhân, hỗ trợ 5 căn nhà tình thương...

Dịp này, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh đã biểu dương, trao tặng các phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động xây dựng Hội và giúp đỡ nạn nhân CĐDC/dioxin.

HOÀNG MINH

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.
Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.