Gia Lai: Khai giảng lớp xoa bóp-bấm huyệt cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và người mù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-9, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Gia Lai, Hội Đông y tỉnh phối hợp với Trường Trung cấp Tây Sài Gòn tổ chức lễ khai giảng lớp xoa bóp-bấm huyệt cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Người mù tỉnh. 

Dự lễ khai giảng có lương y Nguyễn Ngữ-Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Gia Lai; Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Khắc Thương-Hiệu trưởng Trường Trung cấp Tây Sài Gòn và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

 Quang cảnh lễ khai giảng. Ảnh: Hà Phương
Quang cảnh lễ khai giảng. Ảnh: Hà Phương

Tham gia lớp học có 194 học viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Trong thời gian 1 tháng, các học viên được giáo viên cung cấp kiến thức và hướng dẫn, đào tạo các kỹ năng cơ bản về: tác dụng của xoa bóp theo y học cổ truyền, các thủ thuật xoa bóp-bấm huyệt cơ bản, cách xác định huyệt và những huyệt thường dùng, kỹ năng xoa bóp-bấm huyệt các vùng cơ thể...

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Khắc Thương gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các học viên; đồng thời mong các học viên luôn đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, hoàn thiện các kỹ năng chuyên môn, sớm tiếp cận thực tế và tự tin đảm đương nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Khắc Thương-Hiệu trưởng Trường Trung cấp Tây Sài Gòn trao tiền hỗ trợ cho các học viên của Hội người mù tỉnh. Ảnh: Hà Phương
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Khắc Thương-Hiệu trưởng Trường Trung cấp Tây Sài Gòn trao tiền hỗ trợ cho các học viên của Hội Người mù tỉnh. Ảnh: Hà Phương


Mục tiêu của chương trình đào tạo nhằm giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn có việc làm phù hợp với điều kiện sức khỏe, có thu nhập bằng chính sức lao động của mình, góp phần cải thiện đời sống, giảm bớt một phần khó khăn cho gia đình và giúp ích cho xã hội; giúp những người mù, người khiếm thị tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Kết thúc khóa học, các học viên được nhà trường cấp giấy chứng nhận học nghề và có thể làm việc tại các cơ sở dịch vụ xoa bóp-bấm huyệt do Hội người mù tỉnh thành lập hoặc tại cộng đồng.

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.