Độc đáo làng du lịch Kon Pring ở Kon Tum

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Làng văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring, thị trấn Măng Đen, tỉnh Kon Tum là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng độc đáo, thu hút du khách trải nghiệm nằm dọc theo Quốc lộ 24 nối Kon Tum với tỉnh Quảng Ngãi. 
Đứng trên đồi thông dọc theo Quốc lộ 24 nhìn xuống làng văn hóa du lịch cộng đồng Kon Pring là những mái nhà rông vút lên cao, bao quanh những ngôi nhà sàn của đồng bào dân tộc Xê Đăng.  
Ông A Rôi- một già làng uy tín trong làng Kon Pring cho biết, trải qua không ít thăng trầm, người làng vẫn giữ được những nét đẹp văn hóa truyền thống.
 
Tượng nhà mồ dọc theo làng. Ảnh: Thanh Tuấn
Tượng nhà mồ dọc theo làng. Ảnh: Thanh Tuấn
Đặc biệt là những lễ hội như mừng lúa mới, lễ làm chuồng trâu... Cả làng không thiếu một ai, đánh chiêng, múa xoang suốt ngày suốt đêm không biết mệt. Du khách đến tham quan hoà chung không khí vui tươi cùng dân làng.  
Cùng với cồng chiêng, xoang, Kon Pring vẫn còn lưu giữ nét đẹp nhà Rông, nhà sàn, đan lát mây tre, làm rượu cần, nấu nướng các món ăn dân tộc...
 
Homestay để phục vụ du khách trong làng. Ảnh: Thanh Tuấn
Homestay để phục vụ du khách trong làng. Ảnh: Thanh Tuấn
Làng du lịch lại rất thuận lợi vì ở gần trung tâm Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen và sở hữu cảnh quan thiên nhiên đặc trưng, hữu tình với đồi núi, rừng cây, sông suối hài hòa…
Đó chính là sức hút rất riêng, yếu tố quyết định để khu dân cư này được chọn làm điểm xây dựng mô hình làng du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông.
 
Một góc làng du lịch. Ảnh: Thanh Tuấn
Một góc làng du lịch. Ảnh: Thanh Tuấn
Trong mục tiêu phát triển kinh tế năm 2023, Kon Tum đặt mục tiêu cao hơn là phấn đấu đạt 1,3 triệu lượt khách du lịch, chủ yếu là đến khám phá Măng Đen – trái tim du lịch của Kon Tum.  
Theo Thanh Tuấn (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/kham-pha/doc-dao-lang-du-lich-kon-pring-o-kon-tum-1133129.html

Có thể bạn quan tâm