Vẫn chưa xử lý người đăng hình bêu riếu cháu bé 5 tuổi lên mạng xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên quan đến vụ một cháu bé ăn cắp đồ, bị chủ cửa hàng đưa hình ảnh công khai lên trên mạng xã hội để gia đình đến giải quyết, cơ quan chức năng TP. Buôn Ma Thuột hiện vẫn chưa xử lý người đã có hành vi xâm hại trẻ em theo quy định của pháp luật.
 
Hình ảnh cháu bé bị đăng tải trên mạng xã hội với tình trạng không che mặt. Ảnh: Facebook
Hình ảnh cháu bé bị đăng tải trên mạng xã hội với tình trạng không che mặt. Ảnh: Facebook
Ngày 19-12, UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thông tin vừa báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh trường hợp trẻ em bị đưa hình ảnh lên trên mạng xã hội.
Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, qua xác minh và làm việc, chủ shop có địa chỉ ở đường Y Ngông (phường Tân Tiến) đã đưa hình ảnh cháu bé ăn cắp đồ lên trên mạng xã hội không che để gia đình đến giải quyết sự việc.
UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Lao động, Thương binh - Xã hội, UBND phường và Công an phường Tân Tiến tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin để kịp thời ngăn chặn các hành vi gây tổn hại đến sức khỏe, tinh thần, nhân phẩm của trẻ em xảy ra trên địa bàn.
Tuy nhiên, gia đình cháu N. mong muốn, thông qua các cơ quan chức năng yêu cầu bà Nguyễn Thị Thủy (SN 1993, chủ shop 106 Y Ngông) phải xin lỗi công khai trên mạng xã hội, nhằm làm rõ nội dung vụ việc để cộng đồng mạng hiểu rõ.
Trên cơ sở đó, đại diện lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND phường Tân Tiến tiếp thu và đề nghị gia đình tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe tinh thần của cháu N., nếu có vấn đề gì đề nghị thông báo cho chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ.
Đồng thời, Công an phường Tân Tiến hiện đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xem xét, xử lý đối với hành vi vi phạm của bà Nguyễn Thị Thủy theo đúng quy định.
Đối với vấn đề xử lý trường hợp của bà Thủy theo quy định của pháp luật ra sao, ông Nguyễn Văn Dzi - Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội lại cho rằng: "Chúng tôi đã làm việc với gia đình cháu bé và đã báo cáo sự việc lên cấp trên. Gia đình cháu bé không đề nghị xử lý trường hợp bà Thủy theo quy định của pháp luật nên đơn vị đề xuất dừng lại ở mức chân thành xin lỗi, rút kinh nghiệm. Phòng đang chờ phản hồi từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội".
Trước đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk có văn bản gửi UBND TP.Buôn Ma Thuột đề nghị chỉ đạo kiểm tra, xử lý việc đưa hình ảnh lên trên mạng xã hội không che; chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật về hành vi xâm hại trẻ em…
Như Lao Động đã thông tin, chiều 29.11, bé N. (5 tuổi, phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột) đã vào một cửa hàng phụ kiện, quần áo trên đường Y Ngông (phường Tân Tiến). Tại đây, cháu N. có lấy đi một vòng tay caosu màu trắng, có giá khoảng 10.000 đồng.
Thời điểm này, chị T. (29 tuổi, chủ shop) đã phát hiện nên chặn cháu bé lại, dò hỏi nhà cô bé ở đâu nhưng bé gái không trả lời.
Chị T. đã chụp hình cháu bé và quay video để đăng lên trang Facebook cá nhân, sau đó bài đăng này được chia sẻ "chóng mặt" trên mạng xã hội.
Tại cơ quan công an, mẹ bé N. xác nhận sáng 29.11, chị đi làm và gửi con cho bà ngoại trông. Tuy nhiên, sau đó cháu N. đã tự đi ra ngoài, đến cửa hàng mà người lớn không biết.
Theo Bảo Trung (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/van-chua-xu-ly-nguoi-dang-hinh-beu-rieu-chau-be-5-tuoi-len-mang-xa-hoi-1128804.ldo

Có thể bạn quan tâm