Nữ Đội trưởng của Chi cục thuế ở Kon Tum nhận hối lộ bị đình chỉ công tác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nữ Đội trưởng của Chi cục Thuế ở Kon Tum vừa bị tạm đình chỉ công tác sau khi bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Nhận hối lộ".
Ngày 13-12, nguồn tin của PV Dân Việt cho biết, Cục Thuế tỉnh Kon Tum đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Hứa Thị Thể (51 tuổi, Đội trưởng Đội nghiệp vụ Quản lý thuế, Chi cục thuế khu vực số 2).
Cụ thể, bà Thể bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 8/12/2022-30/3/2023. Lý do tạm đình chỉ là để phục vụ công tác điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an huyện Đăk Tô.
 
Bà Hứa Thị Thể (áo trắng, ở giữa) bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi
Bà Hứa Thị Thể (áo trắng, ở giữa) bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Nhận hối lộ". Ảnh: CACC
Trong quyết định này, Cục thuế tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu bà Thể có trách nhiệm bàn giao công việc đang đảm nhận cho Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực số 2.
Như Dân Việt đã đưa tin, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Hứa Thị Thể để điều tra về hành vi "nhận hối lộ".
Trước đó, Công an huyện Đăk Tô tiếp nhận đơn của một người dân trú tại huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) tố cáo bà Thể có hành vi lợi dụng chức vụ để nhũng nhiễu, đòi tiền của người này khi làm thông báo thuế trong quá trình làm thủ tục sang nhượng đất đai.
Cụ thể, bà Thể đã yêu cầu người làm thông báo thuế phải chuyển 3,5 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của mình. Trước đó, người này cũng đưa bà Thể 3,5 triệu đồng tiền mặt "chi phí làm thông báo thuế".
Theo Hoàng Lộc (Dân Việt)

https://danviet.vn/nu-doi-truong-cua-chi-cuc-thue-o-kon-tum-nhan-hoi-lo-bi-dinh-chi-cong-tac-20221213191641435.htm

Có thể bạn quan tâm

Nghề rèn của người Mạ

Nghề rèn của người Mạ

Đời sống của người Mạ luôn gắn với núi rừng, nương rẫy. Để đáp ứng nhu cầu đời sống, sản xuất, các nghề thủ công truyền thống ra đời, trong đó có nghề rèn.