Dịch vụ dọn dẹp nhà cửa 'hốt bạc' dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những ngày cận Tết, các loại dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa vào mùa "hốt bạc" do nhu cầu ngày càng tăng cao.

Nhiều khu chung cư cũng thuê người dọn dẹp riêng cho các khu nhà mới đang hoàn thiện.
Nhiều khu chung cư cũng thuê người dọn dẹp riêng cho các khu nhà mới đang hoàn thiện.



Nếu như nhiều năm trước, các gia đình bận rộn phải chật vật tìm kiếm cho mình một đội dịch vụ dọn dẹp nhà cận Tết thì năm nay, chỉ cần search "dịch vụ dọn nhà" sẽ ra hàng trăm các team dịch vụ khác nhau từ chuyên nghiệp đến tự phát. Điểm chung của tất cả các dịch vụ liên quan: giặt xofa, giặt rèm, dọn sạch nhà cửa,... đều có giá thành cao gấp 2,3 lần ngày thường.
 
Chị Huyền (quản lý tại một hãng dịch vụ có tiếng của Hà Nội) cho hay, từ ngày 20 tháng chạp, hầu như các nơi đều đã bắt đầu tăng giá và nhận khách dọn dẹp nhà cửa cho dịp Tết. Nhiều chỗ điển hình như công ty chị, để đảm bảo nhân sự cho những ngày này đã phải đăng tin tuyển người từ ngày 15,16 để phục vụ kịp cho khách hàng đến tận 30 Tết.


Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên có thêm công việc tranh thủ trước kì nghỉ dài. Bạn Linh (sinh viên đại học Quốc Gia) thay vì về quê từ ngày 23 đã ở lại Hà Nội chạy dịch vụ đến tận ngày cuối cùng của năm mới về quê, chỉ có nhận làm 10 ngày trước Tết, Linh đã có thể kiếm được 7-8 triệu, một con số gấp đến 3 lần mức lương hàng tháng làm tại một cửa hàng quần áo của Linh.
 
Thị trường ngày Tết nhộn nhịp cùng xuất hiện nhiều team dọn dẹp riêng lẻ, chị Vân trước là nhân viên của một công ty nhưng sau khi nghỉ việc đã mở một nhóm từ 4-5 người để chuyên chạy việc ngày Tết. Chị chia sẻ ngày thường nhóm chị đi làm là 50.000đ/ giờ nhưng ngày Tết chi phí tăng lên gấp đôi, mọi người thường nhận dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà với thời gian tầm 1 ngày cùng chi phí tối thiểu từ 3 triệu trở lên. Tuy nhiên, toàn bộ chi phí về thiết bị bên chị đều phải chuẩn bị hết.

 

Dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa 'hốt bạc' dịp cận Tết.
Dịch vụ vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa 'hốt bạc' dịp cận Tết.



Dù thu nhập tăng cao nhưng nhiều người cũng không thể trụ được hết ngày Tết vì vấn đề sức khoẻ. Chị Vân cho biết, thông thường 1 ngày, nhóm chị chỉ có thể nhận từ 1-2 nhà vì mỗi nhà sẽ có diện tích, tình trạng khác nhau. Có những nhà có khi cả năm họ mới dọn 1 lần nên nhà cửa rất bề bộn, bụi bặm, 4 người làm liên tục phải mất hơn 10 tiếng mới có thể dọn được sạch sẽ. Tình trạng đi sớm về khuya, cả ngày không ăn uống gì là chuyện bình thường.
 
Bên cạnh đó, nhiều gia đình lại rơi vào các tình huống khó xử, theo chị Hương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nhân viên tại bệnh viện 108, lịch nghỉ Tết của chị bắt đầu nghỉ từ ngày 28 thế nhưng đa số các đội dịch vụ chị tìm đều lại kín lịch từ ngày 28-30 Tết, nên chị phải xin nghỉ làm 1 ngày ở nhà để đội dịch vụ đến dọn dẹp.
 
Hay chị Ly (Times City, Hà Nội) bức xúc chia sẻ, nhà chị được một người bạn giới thiệu một nhóm dọn dẹp dịch vụ với chi phí 4 triệu/ căn hộ rộng 150m2, tuy nhiên, mất thời gian cả ngày nhưng nhà cửa của chị vẫn còn nhiều vết bẩn không được xử lý hết vì đội làm việc thiếu kinh nghiệm và không có đầy đủ thiết bị.
 
Có thể thấy, cứ nhắc đến dịch vụ thì dù người cung cấp hay người sử dụng đều có những "nỗi khổ" riêng đặc biệt vào những vụ cao điểm: ngày lễ, Tết,... Các gia đình cần có những kế hoạch sớm khi sử dụng các dịch vụ dọn dẹp nhà cửa cận Tết để thuận lợi hơn cho sự chuẩn bị của các bên cung cấp dịch vụ này.

Thu Nguyễn (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.