5 đối tượng chống người thi hành công vụ ở Đak Lak lĩnh án 58 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tòa án Nhân dân huyện Krông Pắk đã tuyên phạt 5 bị cáo tham gia chống người thi hành công vụ với tổng mức án 58 tháng tù. 

Các bị cáo chống người thi hành công vụ tại phiên tòa. Ảnh: VKS
Các bị cáo chống người thi hành công vụ tại phiên tòa. Ảnh: VKS
Sáng 2.8, thông tin từ Tòa án Nhân dân huyện Krông Pắk cho biết, đơn vị đã mở phiên tòa xét xử công khai vụ án Tống Tôn Khánh (SN 1967), Lương Hồng Điệp (SN 1988), Lương Văn Đào (SN 1984), Y Djõn Byă (SN 1983) và Nguyễn Tấn Tây (SN 1979, cùng trú thường trú trên địa bàn về tội “Chống người thi hành công vụ”.
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tống Tôn Khánh 15 tháng tù; Lương Văn Đào 13 tháng tù, Lương Hồng Điệp 12 tháng tù; Y Djõn Byă và Nguyễn Tấn Tây, mỗi bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
Trước đó, như Báo Lao Động đã đưa tin, khoảng 10h30’ ngày 12.12.2019, sau khi nhận được tin báo, Tổ công tác của Công an huyện Krông Pắk và các cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường vụ việc các đối tượng đang cưa hạ trái phép cây muồng đen tại lô cà phê nhận khoán của Công ty Thắng Lợi, ở xã Hòa Đông. 
Tại đây, cơ quan chức năng đã yêu cầu các đối tượng tham gia dừng việc cưa hạ cây muồng và không di chuyển vật chứng (những khúc gỗ muồng) ra khỏi hiện trường. Thế nhưng, lúc này Khánh, Điệp, Đào, Y Djõn và Tây vẫn không chấp hành.
Cụ thể, Khánh còn có hành vi dùng tay đẩy thước dây để cản trở việc đo đạc, khám nghiệm hiện trường. Đào và Y Djõn Byă tiếp tục cưa hạ thêm 5 trong tổng số 13 cây muồng bị cưa hạ, rồi cùng Điệp dùng xe máy cày chở 4 khúc gỗ muồng đến sân bóng tại thôn Toàn Thắng, xã Hòa Đông cho Khánh.
Trong khi đó, Tây có hành vi hưởng ứng, ủng hộ việc cản trở hoạt động khám nghiệm hiện trường. Khi Điệp và Đào thay nhau điều khiển xe máy cày chở 4 khúc gỗ muồng thì Tây đi theo, hô hào nói Đào cứ tiếp tục điều khiển xe đi.
Đến khoảng 17h cùng ngày, Tây tiếp tục có hành vi ngồi giữa đường ngăn cản không cho xe ôtô của lực lượng chức năng vào hiện trường làm nhiệm vụ.
Theo Phan Tuấn (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/5-doi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-o-dak-lak-linh-an-58-thang-tu-1075720.ldo

Có thể bạn quan tâm