Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục ghi dấu mốc lịch sử trọng đại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa hy vọng, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục ghi dấu mốc lịch sử trọng đại và có nhiều tầm vóc, điểm mới, dấu ấn trong nhiệm kỳ 2020-2025.
 

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.Vương
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.Vương


Chiều nay (29.12), Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Đảng viên với sự tham dự của gần 500 nhà báo là Đảng viên. Dự hội nghị, có ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Lê Quốc Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn khẳng định vai trò của báo chí nói chung và Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong điều kiện mới, vai trò của báo chí ngày càng quan trọng trên mặt trận tư tưởng, luôn phát huy tốt hơn vai trò là lực lượng tiên phong trong công tác xây dựng Đảng và hoạt động chính trị, là vũ khí sắc bén của Đảng trên mặt trận tư tưởng.

 

Hội nghị đảng viên chiều 29.12. Ảnh: T.Vương
Hội nghị đảng viên chiều 29.12. Ảnh: T.Vương


Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, các Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng và Nhà nước luôn nhấn mạnh vai trò của báo chí với hoạt động của Chính phủ, công tác mặt trận, văn hóa, thông tin đối ngoại thông qua hoạt động định hướng dư luận, nâng cao tri thức, xây dựng nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

Trong quá trình phát triển, chất lượng báo chí ngày càng được nâng cao. Trong nhiệm kỳ khoá X, báo chí cách mạng chứng kiến nhiều sự kiện trọng đại, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân với sự nghiệp và hoạt động báo chí Việt Nam.

Cụ thể như: Nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị 43 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với Hội Nhà báo Việt Nam (đề ra tầm nhìn chiến lược xây dựng Hội Nhà báo Việt Nam), thư chúc mừng của Tổng Bí thư và lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã phát biểu chỉ đạo, khẳng định vị trí, tầm quan trọng và sự cống hiến, khơi dậy sự tự hào của làng báo chí cách mạng suốt 70 năm nói chung và nhiệm kỳ 2015-2020 nói riêng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Hội Nhà báo Việt Nam gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị như: Tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII, bầu cử, các sự kiện trọng đại của đất nước, phòng chống dịch COVID-19...

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa hy vọng, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục ghi dấu mốc lịch sử trọng đại và có nhiều tầm vóc, điểm mới, dấu ấn trong nhiệm kỳ 2020-2025. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII nói về sứ mệnh của báo chí, kết luận Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII cũng nói về vai trò của báo chí trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nền văn hóa và kinh tế đất nước trong thời kỳ mới. Đặc biệt, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Hội Nhà báo Việt Nam phải chuẩn bị cho kỷ niệm 100 năm ngày truyền thống Báo chí cách mạng Việt Nam (1925-2025).

Cũng trong khuôn khổ Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, chiều nay, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải các Ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 và giải ảnh “Việt Nam 2020”, Triển lãm ảnh “Việt Nam 2020”, “Ấn tượng 2021”.

https://laodong.vn/thoi-su/dai-hoi-xi-hoi-nha-bao-viet-nam-se-tiep-tuc-ghi-dau-moc-lich-su-trong-dai-989717.ldo

Theo Vương Trần (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.