Đà Lạt: Tiếp tục xây dựng ''vùng xanh'' tại các chợ nông sản, hợp tác xã

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 23/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt và Hội Nông dân TP Đà Lạt đã tiếp tục phối hợp tổ chức, vận động xây dựng “vùng xanh” và trao bảng “Tự quản bảo vệ vùng xanh – vùng an toàn không có dịch” tại Chợ Nông sản Đà Lạt và Hợp tác xã Thành Đạt – Tà Nung và một số cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, các chợ nông sản và hợp tác xã trên địa bàn thành phố. 

Trao bảng “Tự quản bảo vệ vùng xanh - vùng an toàn không có dịch” tại Chợ Nông sản Đà Lạt
Trao bảng “Tự quản bảo vệ vùng xanh - vùng an toàn không có dịch” tại Chợ Nông sản Đà Lạt
Việc xây dựng “vùng xanh” nhằm hướng đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa duy trì tốt hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, không để đứt gãy chuỗi cung ứng nông sản trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp hiện nay.
Theo đó, mỗi hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản phải thật sự là một “pháo đài” phòng chống dịch bệnh hiệu quả; theo dõi, giám sát chặt chẽ người đến, làm việc và đi lại trong khu vực sản xuất, sơ chế, đóng gói nông sản, quyết tâm không để dịch xâm nhập. Thực hiện tốt chủ trương “một cung đường, hai điểm đến”, từ nhà đến nơi làm việc và về, không ghé nhiều nơi để đảm bảo công tác phòng chống dịch. 
Các chợ, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh bố trí các điểm tập kết, giao nhận hàng hóa và địa điểm lưu trú cho lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa để đảm bảo công tác phòng chống và giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Mỗi đơn vị, cá nhân hội viên, người lao động cần nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19; tuyệt đối chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước, của tỉnh, thành phố và ngành y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế).
NGUYỆT THU (baolamdong.vn)

http://baolamdong.vn/kinhte/202109/da-lat-tiep-tuc-xay-dung-vung-xanh-tai-cac-cho-nong-san-hop-tac-xa-3080422/

Có thể bạn quan tâm

Bế mạc Techfest Đắk Lắk 2024

Bế mạc Techfest Đắk Lắk 2024

Tối 24/9, UBND tỉnh tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh năm 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) với chủ đề “Khát vọng xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc”.
Tổng cục Quản lý thị trường xác minh vụ tố cáo quản lý thị trường Kon Tum giữ xe trái luật

Tổng cục Quản lý thị trường xác minh vụ tố cáo quản lý thị trường Kon Tum giữ xe trái luật

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã ra quyết định thụ lý tố cáo và thành lập đoàn kiểm tra, xác minh nội dung công dân tố cáo một số hành vi vi phạm của công chức Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum liên quan đến vụ tạm giữ xe chở hàng có dấu hiệu trái luật.
"Báu vật sống" ở làng Kon Kơ Tu

"Báu vật sống" ở làng Kon Kơ Tu

Nghệ nhân Y Yin (72 tuổi) ở làng Kon Kơ Tu (xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum) cả đời gắn bó với khung dệt. Bà được xem là “báu vật sống” của làng khi sở hữu kỹ năng dệt điêu luyện và năng khiếu “kể chuyện” trên thổ cẩm.
Đắk Nông triền miên thiếu giáo viên

Đắk Nông triền miên thiếu giáo viên

Nhiều năm nay, thiếu giáo viên là một trong những nỗi lo của ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông nói riêng và cả nước nói chung. Đối với tỉnh Đắk Nông, do những đặc thù riêng nên tình trạng thiếu giáo viên hàng năm đều tăng, gây áp lực cho ngành Giáo dục.