Chi hội Nhà báo Tây Gia Lai tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2021-2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 2-6, Chi hội Nhà báo Tây Gia Lai tổ chức Đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2021-2023).

Chi hội Nhà báo Tây Gia Lai có 26 hội viên với nồng cốt là phóng viên hiện đang sinh hoạt tại 8 Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện, thị xã, thành phố. Trong nhiệm kỳ qua, các hội viên của Chi hội đã làm tốt công tác sản xuất chương trình, chuyên mục địa phương phát sóng tại cơ sở và gửi về Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh phát sóng định kỳ hàng tháng.

  Ban Thư ký Chi hội Tây Gia Lai ra mắt. Ảnh: Huỳnh Lê
Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tây Gia Lai ra mắt. Ảnh: Huỳnh Lê

Cụ thể, các Trung tâm đã thực hiện tiếp phát sóng phát thanh trên 1.000 giờ, tiếp phát sóng truyền hình trên 208.400 giờ; đã sản xuất và phát sóng phát thanh tiếng phổ thông hơn 6.100 chương trình; xây dựng và gửi Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh phát sóng 663 chuyên mục...; nhiều hội viên cũng đã tham gia tác phẩm xét giải báo chí tỉnh và dự thi liên hoan phát thanh-Truyền hình. Đặc biệt, năm 2021 có 2 tác phẩm đạt giải C và 2 tác phẩm đạt giải khuyến khích giải báo chí tỉnh. Bên cạnh những kết quả đạt được, đại hội cũng đã nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, như: việc tổ chức sinh hoạt chưa thường xuyên, việc tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ chưa được thực hiện.

Nhiệm kỳ 2021-2023, Chi hội đặt ra các chỉ tiêu: 100% hội viên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, không vi phạm quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, 100% Trung tâm đều có hội viên có tác phẩm dự thi do cấp trên phát động; 100% hội viên tham gia sinh hoạt và đóng hội phí định kỳ theo quy định của Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam…

Đại hội đã bầu ra Ban Thư ký Chi hội gồm 3 đồng chí. Dịp này, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội nhiệm kỳ 2018-2021.

Trước khi diễn ra Đại hội, Chi hội Nhà báo Tây Gia Lai đã tổ chức lễ kết nạp 3 hội viên vào Hội Nhà báo Việt Nam.

 

HUỲNH LÊ

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.