Viettel thắng Bình Định, đuổi kịp Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Siêu phẩm đá phạt của Hoàng Đức đã giúp Viettel thắng Bình Định 1-0 trên sân Quy Nhơn chiều 11.4, vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai.

Viettel có chiến thắng quan trọng trước Bình Định để vươn lên bằng điểm với Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Fanpage CLB Bình Định.
Viettel có chiến thắng quan trọng trước Bình Định để vươn lên bằng điểm với Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Fanpage CLB Bình Định.
Kết quả này giúp Viettel có 19 điểm. Họ bằng điểm với Hoàng Anh Gia Lai nhưng xếp sau vì thua chỉ số phụ, còn Bình Định có 12 điểm. Đây là trận thua đầu tiên của Bình Định tại sân Quy Nhơn mùa này và là trận thứ 2 liên tiếp họ không thắng.
Tiếp Viettel, Bình Định có sự trở lại của tiền đạo Rimario do án treo giò. Ngược lại, đội khách vắng tiền đạo Caique do nhận thẻ đỏ vòng trước. Với lợi thế sân nhà, Bình Định tấn công phủ đầu với mong muốn tìm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, những cơ hội của Rimario, Hendrio đều không thật sự rõ ràng.
Viettel tổ chức phòng ngự kín kẽ với bộ ba trung vệ đẳng cấp Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình. Trong 5 phút cuối hiệp 1, họ bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu và tạo ra ba cơ hội ghi bàn rõ rệt. Trọng Hoàng sút cân thành phút 41 nhưng bị hậu vệ Bình Định cản lại.
Phút 43, Vũ Minh Tuấn có bóng trong vòng cấm, tung cú sút rất căng nhưng thủ môn Vũ Tuyên Quang đã cứu thua xuất sắc. Một phút sau đó, Bùi Tiến Dũng đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ môn Bình Định lại cứu thua ngoạn mục.
Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 là cú đá nửa nảy của đội trưởng Bùi Văn Hiếu bên phía Bình Định phút 45+1, đáng tiếc bóng lại đi vọt xà. Hai đội đã cống hiến cho 20.000 khán giả tại sân Quy Nhơn một hiệp đấu chất lượng, mãn nhãn.

Bình Định đã không thể tận dụng những cơ hội tốt để ghi bàn trước Viettel. Ảnh: Fanpage CLB Bình Định.
Bình Định đã không thể tận dụng những cơ hội tốt để ghi bàn trước Viettel. Ảnh: Fanpage CLB Bình Định.
Sang hiệp 2, hai đội tạo ra thế trận cân bằng với những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Viettel nhỉnh hơn đôi chút nhờ đội hình có nhiều cầu thủ đẳng cấp hơn, chơi ăn ý hơn. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 72. Từ cú đá phạt ở góc sút không thuận lợi, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã đưa bóng vào góc rất hiểm, đánh bại thủ môn Tuyên Quang, giúp Viettel dẫn 1-0.
Bình Định có cơ hội gỡ hòa ngay phút 79. Trần Đình Kha có bóng trống trải sau một pha bóng lộn xộn. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Khánh Hòa lại sút bóng chệch cột đáng tiếc.
Phút 86, hậu vệ Hồ Tấn Tài băng lên mạnh mẽ và bị ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với thủ môn Nguyên Mạnh. Nhưng trọng tài không cho Bình Định được hưởng phạt đền trong sự tranh cãi dữ dội của các cầu thủ đội chủ nhà.
Phút 88, Viettel suýt chút nữa có bàn thắng thứ 2. Hoàng Đức đệm bóng đi chệch cột sau đường căng ngang của Trọng Hoàng. Chung cuộc, Viettel có chiến thắng 1-0, qua đó có 19 điểm, bằng với đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Còn Bình Định vẫn chi có 12 điểm.

Lịch thi đấu các trận còn lại của vòng 9 V.League 2021

Ngày 12.4

17h: Hoàng Anh Gia Lai - Nam Định

17h: Sông Lam Nghệ An - Bình Dương

17h: Thanh Hóa - TPHCM

18h: Hải Phòng - Đà Nẵng

NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/viettel-thang-binh-dinh-duoi-kip-hoang-anh-gia-lai-897846.ldo

Có thể bạn quan tâm