Người "bạn vàng" của các phong trào thể thao và công tác an sinh xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, nhưng Giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng với uy tín của mình vẫn có sức hút với các doanh nghiệp. Ở giải lần thứ VIII năm 2013 này cũng đã hơn 15 doanh nghiệp cùng chung tay với Ban tổ chức. Trong số đó phải kể đến như Công ty Bia Sài Gòn, Hoàng Anh Gia Lai, Prudential, Trường Hải Auto... Đặc biệt, Công ty Bia Sài Gòn-Chi nhánh Gia Lai là đơn vị đã gắn bó 3 năm liền với Giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng.

Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Viết Hùng-Giám đốc Chi nhánh cho biết: "Sau hai lần đồng hành cùng giải, chúng tôi nhận thấy giải việt dã Báo Gia Lai mở rộng là một giải đấu rất uy tín, một nét đẹp thường xuyên, quy tụ không chỉ những vận động viên trong tỉnh mà cả ngoài tỉnh, trên toàn quốc. Với mục tiêu muốn phát triển giải đấu, nhằm nâng cao tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe và thể chất, chúng tôi vẫn quyết định sẽ góp một phần với Báo Gia Lai và Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch để tổ chức giải một cách thành công nhất".

 

Giải Bóng đá mini toàn quốc Cúp Bia Gòn 2013 đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Ảnh: Văn Ngọc
Giải Bóng đá mini toàn quốc Cúp Bia Gòn 2013 đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Ảnh: Văn Ngọc

Dù trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng Bia Sài Gòn vẫn luôn là đơn vị tài trợ chính của giải. Bên cạnh Giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng, Bia Sài Gòn cũng đã phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bóng đá mini toàn quốc Cúp Bia Sài Gòn năm 2013 vào tháng 6 vừa qua. Giải đấu đã diễn ra hết sức thành công và được đánh giá cao bởi sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức cũng như chất lượng chuyên môn. Giải đấu tuy mới là lần đầu tiên tổ chức nhưng thực sự đã để lại ấn tượng mạnh cho người dân Gia Lai. Ngoài ra, Bia Sài Gòn cũng là nhà tài trợ chính cho Giải Quần vợt ngành Du lịch Việt Nam lần thứ XVIII-Gia Lai 2013 Cúp liên Thái Bình Dương lần thứ nhất. Có thể nói, Bia Sài Gòn như một điểm sáng hình mẫu cho các doanh nghiệp chung tay vì công cuộc xã hội hóa thể dục, thể thao.

Ngoài việc chú trọng phát triển phong trào thể dục, thể thao trong toàn tỉnh, Bia Sài Gòn cũng được đánh giá là một trong những đơn vị làm tốt công tác an sinh xã hội. Hàng năm, Chi nhánh Gia Lai đều trích ra hàng trăm triệu đồng từ lợi nhuận kinh doanh bằng cách lập quỹ an sinh xã hội với 10 đồng/chai bia bán ra. Cụ thể, năm 2012 trích 450 triệu đồng, năm 2013 trích 750 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, người có công với cách mạng; hỗ trợ chi phí mổ tim cho trẻ em nghèo; trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; mua sắm máy tính cho các trường học...". Trong thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì và phát triển công tác an sinh xã hội với mong muốn góp một phần nhỏ để cùng chia sẻ những khó khăn với cộng đồng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục chung tay với các đơn vị để tổ chức các giải đấu thể thao, thúc đẩy phong trào thể thao của tỉnh nhà đi lên" - ông Nguyễn Viết Hùng cho biết.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.