(GLO)- “Nếu đến quán cà phê chỉ để uống cà phê thông thường thì sẽ không để lại ấn tượng cho những khách hàng trẻ tuổi. Vì vậy, mình đã biến hạn chế của quán thành những điều khác lạ, tạo không gian mới mẻ cho giới trẻ Phố núi”-chị Phạm Thị Ảnh-chủ quán cà phê Bồ Công Anh-TP. Pleiku, chia sẻ.
Quán cà phê Bồ Công Anh được đầu tư kỹ về mặt hình ảnh. Ảnh: Tú Uyên |
Có lẽ đối với giới doanh nhân, người làm văn phòng hay những khách hàng trung niên thì chỉ cần lựa chọn một không gian yên tĩnh, thoáng đãng để nhâm nhi tách cà phê là đủ. Riêng với giới trẻ, cà phê còn là nơi giải trí, gặp gỡ bạn bè, vì vậy địa điểm được chọn sẽ thể hiện phong cách cá nhân, sở thích. Theo đó, các quán cà phê hướng đến đối tượng phục vụ là giới trẻ không chỉ đơn thuần kinh doanh cà phê, nước giải khát mà còn cần có không gian độc đáo, mang nhiều màu sắc mới lạ. Trên địa bàn TP. Pleiku hiện có nhiều phong cách cà phê khác nhau đáp ứng nhu cầu của giới trẻ như cà phê hát cho nhau nghe, cà phê phim…
Nói đến cà phê hát cho nhau nghe phải kể đến những quán như: Khang coffee (đường Đinh Tiên Hoàng), Trăng Thu (đường Thống Nhất), Maya coffee (đường Sư Vạn Hạnh)… Tại đây, khách đến uống cà phê có thể trình bày các ca khúc mình yêu thích dưới sự hỗ trợ của ban nhạc hoặc trên nền nhạc karaoke. Ở một địa điểm khác dành cho những ai thích nghe các giọng ca chuyên nghiệp thể hiện vào các tối nhất định trong tuần phải kể đến Cuội Acoustic (đường Nguyễn An Ninh). Tùy vào mục đích kinh doanh các quán sẽ thu hoặc không thu phụ phí tùy vào kế hoạch kinh doanh của quán.
Theo trào lưu ngày nay, cà phê phim cũng đang là một không gian chiếm được sự quan tâm của giới trẻ. Những cái tên hay được nhắc đến là Buzz coffee (đường Trần Khánh Dư) hay cà phê Không Gian (đường Tăng Bạt Hổ). Tại cà phê Không Gian, khách hàng đi thành nhóm vừa có thể thưởng thức những thức uống sở trường vừa được mãn nhãn với nhiều thể loại phim tự chọn có giá 130.000 đồng/bộ phim HD và 150.000 đồng/bộ phim 3D. Tiền nước uống vẫn giữ nguyên ở mức giá từ 15.000 đồng đến 35.000 đồng/ly.
Cuộc thi PK Teen's got talent hứa hẹn sẽ diễn ra thường xuyên 2 lần mỗi tháng. Ảnh: Tú Uyên |
Hiện nay, những địa điểm cà phê kinh doanh “2 trong 1” không phải là ít. Nhưng mô hình Coffee Shop 3 trong 1 (bao gồm cà phê, hát cho nhau nghe và cà phê phim) thì không nhiều. Trong đó, địa điểm được các bạn trẻ nhắc đến nhiều nhất là cà phê Bồ Công Anh (Đinh Tiên Hoàng-TP. Pleiku). Tầng 1 thuần cà phê. Tầng 2 được chủ quán đầu tư dàn amply, màn hình tivi và thêm một sân khấu nhỏ đủ để những ca sĩ “nghiệp dư” thỏa sức thể hiện niềm đam mê ca hát. Khác với không khí nhộn nhịp bao trùm cả quán, tầng 3 là nơi để những ai yêu thích xem phim, nghe nhạc, xem hài được thoải mái chọn lựa và thưởng thức. Tuy vậy, quán chỉ phụ trên thêm 3.000 đến 5.000 đồng/ly. Chủ quán vui vẻ cho biết: “Mình muốn tạo một không gian ấm áp mà không quá ồn ào. Đó mới là sự khác biệt và mình đã làm được điều này”. Em Võ Trần Công Hưng-sinh viên năm 1 Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh bộc bạch: “Em là người yêu thích ca hát và thường ghé quán Bồ Công Anh gặp gỡ bạn bè bởi sự khác lạ của quán. Ở đây, em tìm thấy phong cách của riêng mình”.
Không chỉ đơn thuần là kinh doanh, cà phê Bồ Công Anh còn tạo ra sân chơi bổ ích có sức ảnh hưởng trong giới trẻ. Gần đây nhất, phải kể đến chương trình có chất lượng mang tên PK Teen’s got Talent (Tìm kiếm tài năng âm nhạc teen Pleiku) dành cho các bạn trẻ yêu ca hát độ tuổi từ 16 đến 25 đang học tập và sinh sống trên địa bàn TP. Pleiku. Tuy giải thưởng chỉ mang tính khích lệ (từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng cùng 1 hợp đồng diễn tại quán), nhưng như chủ quán nhận định thì: “Cuộc thi dựa trên niềm đam mê và khả năng trình diễn của các thí sinh. Không chỉ đơn thuần là biết hát mà buộc các bạn phải có sự đầu tư về khả năng trình diễn sân khấu, trang phục mới có thể giành chiến thắng. Tin chắc đây sẽ là bước đệm để các em tự tin thể hiện bản thân và tìm thấy những cơ hội lớn hơn”.
Tú Uyên