VITM Đà Nẵng sẽ tập trung thu hút các DN kinh doanh du lịch thể thao (Golf, đua thuyền, lướt sóng...), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá.
Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra từ ngày 9-11/12/2022.. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN |
Tối 8/10, tại Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Họp báo giới thiệu và công bố thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng-VITM Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 9 đến 11/12/2022.
Tại buổi họp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội và Quyết định của Chính phủ mở cửa toàn diện các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Doanh nghiệp Du lịch đã triển khai hàng loạt các hoạt động nhằm phục hồi nhanh Du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19.
Sự kiện xúc tiến lớn nhất, mở đầu cho chiến dịch phục hồi Du lịch Việt Nam là Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022, tổ chức từ ngày 31/3-3/4/2022 với hàng loạt các hoạt động tầm cỡ quốc gia.
Sau sự kiện VITM Hà Nội 2022, Du lịch nội địa đã khởi sắc và tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, Du lịch quốc tế, cả Inbound và Outbound lại tăng chậm, khả năng đạt 5 triệu lượt khách quốc tế năm 2022 là khó.
Việc tập trung đẩy mạnh Du lịch quốc tế là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2022.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho hay, tiếp nối sự kiện “Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tháng 8/2022; cuối năm nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022-VITM Đà Nẵng 2022 từ ngày 9 đến 11/12/2022 nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống Doanh nghiệp Du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển Du lịch quốc tế.
Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 có chủ đề: "Phát triển Du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch miền Trung." Dự kiến có khoảng 350 gian hàng, trong đó có khoảng 15% gian hàng quốc tế (khoảng 50 gian).
Các đối tượng tham gia gian hàng và hoạt động hội chợ gồm các cơ quan quản lý nhà nước về Du lịch ở Trung ương và địa phương, cơ quan xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Hiệp hội trực thuộc; Tổng cục Du lịch các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan…; hệ thống các khu, điểm du lịch, cơ quan quản lý điểm đến (DMC) và các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ MICE, dịch vụ du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế…
Trong đó, VITM Đà Nẵng sẽ tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao (Golf, đua thuyền, lướt sóng...), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế. Đồng thời thu hút sự tham dự của đông đảo du khách trong và ngoài nước, người dân các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung và các địa phương trong cả nước quan tâm đến các loại hình du lịch này.
Theo ông Vũ Thế Bình dự kiến sẽ có các Doanh nghiệp và Cơ quan Xúc tiến Du lịch của hơn 50 tỉnh, thành phố tham dự gian hàng tại hội chợ; hơn 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc và khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại Hội chợ.
Ban Tổ chức hội chợ cũng sẽ tổ chức các chương trình gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến để giới thiệu sản phẩm du lịch, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ du lịch mới, xu thế và các hoạt động mới về du lịch thể thao, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, mua sắm hàng hóa…
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức sẽ tổ chức các Hội thảo về “Phát triển Du lịch biển khu vực miền Trung- Thách thức và Giải pháp;” Hội thảo về Bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng; Hội thảo về chuyển đổi số trong lĩnh vực Du lịch.
Theo Trần Lê Lâm (TTXVN/Vietnam+)