(GLO)- Ngày 1-8, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về thực hiện chương trình cải cách hành chính (CCHC) nhà nước trên địa bàn thành phố giai đoạn 2011-2020.
Ảnh: Thanh Nhật |
Từ năm 2011 đến nay, UBND TP. Pleiku đã chú trọng tổ chức phổ biến, quán triệt đến các cơ quan, đơn vị, xã phường Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 04/QĐ-UBND của UBND tỉnh ban hành Chương trình CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020; tập trung tuyên truyền đồng bộ giữa CCHC, cải cách tư pháp và đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng, người đứng đầu trong công tác CCHC. Hàng năm, thành phố đã tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã phường thực hiện, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC là một trong những tiêu chí để bình xét thi đua hàng năm.
Ủy ban nhân dân thành phố đã chú trọng hiện đại hóa hành chính; phát triển, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, cải tiến hình thức cung cấp dịch vụ công theo hướng trực tuyến; triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý, giải quyết công việc hàng ngày. Đồng thời, quan tâm công tác CCHC về tài chính công, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, gắn với áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn VN ISO 9001: 2008. Thành phố cũng luôn chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng, kiểm tra, thẩm định, thống kê, rà soát, đánh giá chất lượng văn bản quy phạm pháp luật; nâng cao hơn nữa chất lượng công tác soạn thảo, ban hành văn bản của HĐND và UBND các xã, phường trên địa bàn.
Mặt khác, UBND thành phố và các xã, phường đã triển khai thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính theo quy định (bao gồm 103 thủ tục hành chính mới, 24 thủ tục hành chính sửa đổi, 28 thủ tục hành chính bãi bỏ). Giai đoạn 2011-2015, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP. Pleiku đã giải quyết 314.058 hồ sơ; các xã, phường giải quyết 1.024.168 hồ sơ. Đồng thời, thường xuyên kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết các thủ tục hành chính, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi sách nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho tổ chức, công dân.
Thanh Nhật