Đưa hàng Việt trực tiếp tới người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Có thể nói, việc triển khai thí điểm mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh đã góp phần thu hẹp khoảng cách giữa người tiêu dùng với hàng Việt, nâng cao thêm một bước trong việc kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp Việt với người tiêu dùng.

Quầy bán hàng Việt Nam của Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Lê Lan
Quầy bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” của Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Lê Lan

Được hưởng chương trình giá ưu đãi đặc biệt tại điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt” của Siêu thị Co.op Mart Pleiku, bà Nguyễn Thị Lan (320 Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) quyết định mua 1 cây lau nhà Omega 360 độ với giá 139.900 đồng (rẻ hơn 175.000 đồng so với giá gốc-315.000 đồng). “Nhờ điểm bán hàng Việt nên tôi dễ dàng chọn hàng hơn vì biết chắc đây là hàng Việt Nam, vừa yên tâm về chất lượng vừa được khuyến mãi lớn”-bà Lan phấn khởi nói. Cũng như bà Lan, nhiều khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku khá thích thú với điểm bán hàng Việt. Nhanh tay lựa chọn vài quả cam tại quầy hàng nông sản Việt, chị Hòa-một khách hàng cho biết: “Dạo này hàng trái cây ngoài thị trường khá bất ổn, nếu không nhúng hóa chất thì cũng là hàng nhập từ Trung Quốc. Để yên tâm, mình thường xuyên mua trái cây của siêu thị, đảm bảo là hàng Việt Nam mà giá cũng không chênh lệch là mấy, thậm chí mặt hàng bưởi còn rẻ hơn ở ngoài, chưa kể cân ở đây còn chính xác đến từng gam”.

Việc thí điểm xây dựng “Điểm bán hàng Việt” là một trong những “kênh” quan trọng trong việc phân phối, đưa hàng Việt trực tiếp đến người tiêu dùng, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Vì vậy, ngay khi có thông tư hướng dẫn của Bộ Công thương, Sở Công thương đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tiến hành làm việc với các cơ sở kinh doanh thương mại trên địa bàn nhằm thiết lập các điểm bán hàng Việt. Ông Phạm Ngọc Dự-Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại (Sở Công thương) cho biết: Điểm lưu ý của các điểm bán hàng Việt là 100% hàng hóa được bày bán phải là hàng hóa được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm…

 

t
Ảnh: Lê Lan

Theo ông Bùi Quốc Bình-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku thì song song việc triển khai điểm bán hàng Việt tại Siêu thị, trong tháng 9-2015, Siêu thị sẽ thực hiện 2 chuyến hàng Việt về nông thôn tại huyện Chư Pah và Chư Sê. Đặc biệt, các sản phẩm đưa về nông thôn chủ yếu nằm trong chương trình khuyến mãi lớn “Tự hào hàng Việt 2015” của Siêu thị. Đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của Siêu thị với giá bán giảm đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm hay chương trình hàng Việt giá đặc biệt được giảm giá mạnh từ thứ sáu đến chủ nhật hàng tuần… Điểm nhấn của chương trình chính là Tuần lễ nông sản Việt với giá ưu đãi mỗi ngày; trong đó, tập trung giảm giá hàng trăm mặt hàng nông sản, trái cây trong 7 ngày liên tục hay Tuần lễ hàng Việt đồng giá (từ ngày 14 đến 20-9)…

Ý nghĩa, hiệu quả của điểm bán hàng Việt thì đã rõ, tuy nhiên số lượng điểm bán hàng Việt vẫn còn hạn chế và mới khu biệt khu vực thành thị, trong khi khu vực nông thôn-nơi người dân rất cần được tiếp cận trực tiếp với hàng Việt vẫn chưa có. “Đến nay, Sở Công thương đã làm việc với 2 đơn vị gồm Siêu thị Co.op Mart Pleiku và Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai. Hiện Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã triển khai điểm bán hàng Việt; thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai điểm bán hàng Việt của Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai. Trong quá trình hoạt động, Sở sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn. Qua đó, nhân rộng và hoàn thiện cácđđiểm bán hàng Việt, hướng đến mở rộng sang các thị trường khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa”-ông Phạm Ngọc Dự cho biết thêm.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Trứng vịt thả đồng của gia đình ông Lê Văn Bé có chất lượng thơm ngon, được người tiêu dùng đánh giá cao. Ảnh: V.C

Trứng vịt thả đồng trở thành sản phẩm OCOP

(GLO)- Tận dụng diện tích mặt nước và đất trồng lúa ở địa phương, ông Lê Văn Bé (thôn Đoàn Kết, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa) đã đầu tư nuôi vịt đẻ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, nhờ chăn nuôi theo hướng an toàn, sản phẩm trứng vịt Văn Bé đã đạt chứng nhận OCOP năm 2024.

Một phần hệ thống xử lý nước thải Nhà máy chế biến cao su của Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông. Ảnh: Đ.Y

Gia Lai: Cấp giấy phép môi trường cho nhà máy chế biến cao su tại Chư Prông

(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Dương Mah Tiệp vừa ký Quyết định số 588/QĐ-UBND về việc cấp giấy phép môi trường cho Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông được thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường của cơ sở Nhà máy chế biến Cao su Trung tâm (tại xã Ia Boòng, huyện Chư Prông).

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Chư Pưh giới thiệu 50 gian hàng sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Chư Pưh giới thiệu 50 gian hàng sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(GLO)- Tối 5-12, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với UBND huyện Chư Pưh khai mạc phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Chư Pưh năm 2024. Phiên chợ nhằm chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Chư Pưh (10/12/2009-10/12/2024).

Nhà máy chế biến nông sản Olam của Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai. Ảnh: H.D

Gia Lai đa dạng hình thức thu hút đầu tư FDI

(GLO)- Gia Lai đang đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, trong đó có các dự án đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là cơ sở để các dự án FDI trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm