Đầu năm "xông đất" doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Ông MĂNG ĐOÀN-Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai:
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại hóa lưới điện


(GLO)- Năm 2017 là năm có nhiều dấu ấn đối với Công ty, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, đồng thời hỗ trợ tích cực cho công tác điều hành, quản lý.

 

Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Đ.T
Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Đ.T

Trong đó, việc áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (sửa chữa hotline) và công nghệ vệ sinh sứ bằng nước cách điện áp lực cao (vệ sinh hotline) đã mang lại rất nhiều lợi ích. Các công nghệ này không những nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện khi bảo trì, bảo dưỡng, đấu nối mới lưới điện mà còn giảm được sản lượng điện thất thoát do cắt điện và ngăn ngừa, loại trừ nhanh chóng các nguy cơ sự cố trên lưới điện. Đặc biệt, hệ thống thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa (RF-Spider) giúp nhân viên không phải đến hiện trường công tơ khách hàng mà vẫn có thể theo dõi số liệu hàng giờ trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối internet. Công nghệ này vừa tiết kiệm chi phí, thời gian vừa đảm bảo được độ chính xác cao…

Ngoài ra, Công ty còn ứng công nghệ hiện đại, thông minh trong hệ thống quản lý thu thập dữ liệu, giám sát và điều khiển từ xa (gọi là hệ thống SCADA) để ngày càng cải thiện, nâng cao chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

* Bà CHÂU HOÀNG THY-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku:
Hướng đến xây dựng “Doanh nghiệp xanh”


Năm 2017, kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến tình hình mua sắm, tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn. Tuy nhiên, với quyết tâm đẩy mạnh doanh thu, thu hút khách hàng để xứng đáng là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng, tích cực đàm phán với các nhà cung cấp để đem tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất. Nhờ vậy, trong năm 2017, tổng doanh thu  của đơn vị đạt cao, vượt xa kế hoạch đặt ra và đạt mức tăng trưởng trên 10%. Đặc biệt, là đơn vị tiên phong và đồng hành cùng hàng Việt, Co.op Mart luôn đẩy mạnh chiến lược “nội địa hóa” với cơ cấu trên 90% mặt hàng Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi cam kết là đơn vị bán hàng bình ổn giá, góp phần bình ổn thị trường giá cả, nhất là vào các dịp lễ, Tết.

Cùng với xu thế hướng đến môi trường kinh doanh bền vững, năm 2018, Co.op Mart tập trung vào chiến lược xây dựng “Doanh nghiệp xanh”, môi trường siêu thị thân thiện. Trong đó, đẩy mạnh khai thác kinh doanh các mặt hàng hữu cơ, tối ưu hóa quy trình kinh doanh mới, hoàn thiện chuỗi cung ứng và đáp ứng tốt nhất dịch vụ giao nhận của các mô hình kinh doanh hiện tại cũng như trong chiến lược phát triển. Từ đó, phấn đấu đưa doanh thu của siêu thị năm 2018 tiếp tục tăng trưởng 10-15%. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội…

* Ông PHAN TIẾN THU-Giám đốc Agribank Đông Gia Lai:
Khẳng định vai trò chủ đạo, phục vụ tốt thị trường nông nghiệp-nông thôn


Có thể nói, năm 2017 đánh dấu bước tiến mới của chúng tôi sau một năm chia tách, hoạt động dưới thương hiệu Agribank Đông Gia Lai. Gắn với phương châm an toàn-hiệu quả-bền vững, Chi nhánh đã nỗ lực đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động kinh doanh. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là đầu tư vốn cho thị trường nông nghiệp-nông thôn chiếm tỷ trọng 85%/tổng dư nợ, tín dụng tăng trưởng vượt trội  với 1.865 tỷ đồng so với năm 2016 (tăng 27%), nâng tổng dư nợ của Chi nhánh đạt 8.650 tỷ đồng.

Mặt khác, đầu tư vốn cho doanh nghiệp có mức tăng khá với tỷ lệ 15%/tổng dư nợ. Đi đôi với sự tăng trưởng về quy mô, chất lượng tín dụng luôn được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 0,32%/tổng dư nợ. Huy động vốn tăng 500 tỷ đồng (khoảng 14%), nâng tổng vốn huy động đạt 4.350 tỷ đồng. Chi nhánh đã tập trung phát triển chất lượng dịch vụ, khai thác lợi thế nền tảng công nghệ hiện đại để đưa ra các sản phẩm dịch vụ, tiện ích ngân hàng đa dạng như Emobile Banking, Internet Banking, giao dịch tài khoản khách hàng qua kết nối trực tuyến (CMS)... đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.  Mảng dịch vụ tăng trưởng 26% so với năm 2016, phát hành  90.000 thẻ ATM (80% chủ thẻ là ở thị trường nông thôn) đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Trên nền tảng đó, bước vào năm 2018, Agribank Đông Gia Lai phấn đấu đạt kế hoạch tài chính Trung ương giao, tiếp tục đầu tư cho thị trường nông nghiệp-nông thôn. Đây cũng là định hướng chiến lược phát triển lâu dài của hệ thống Agribank, khẳng định vai trò chủ đạo, chủ lực đối với thị trường này và mãi là người bạn thủy chung, đồng hành với nông dân. Phấn đấu huy động vốn tăng 15%, tín dụng tăng 10-12% so với năm 2017. Trong cơ cấu tín dụng, tỷ trọng đầu tư cho doanh nghiệp tăng khoảng 20%, ưu tiên vốn cho các dự án phát triển năng lượng sạch, điện mặt trời, chế biến gỗ, công nghiệp thủy điện, sản xuất, chế biến nông sản, xuất nhập khẩu. Đồng thời, đẩy mạnh đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa dịch vụ ngân hàng hiện đại, tăng tốc phát triển mạnh dịch vụ tài chính ngân hàng khu vực nông thôn, mục tiêu phấn đấu tăng khoảng 25%.

Lan Ca (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.