Co.op Mart Pleiku: Chủ động dự trữ hàng phục vụ Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để chủ động hàng hóa phục vụ Tết, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã lên kế hoạch và làm việc với nhà cung cấp để chốt lượng hàng. Năm nay, siêu thị chuẩn bị trên 80 tỷ đồng trữ hàng Tết. Trong đó, khoảng 44 tỷ đồng dành cho hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống; hàng đồ dùng gia đình 8 tỷ đồng; hàng may mặc khoảng 11 tỷ đồng; hóa phẩm khoảng 17 tỷ đồng. So với năm trước, lượng hàng hóa dự trữ tăng 30%.

Dự báo đầu năm 2013, tình hình kinh tế sẽ vẫn còn khó khăn, do đó trong công tác chuẩn bị hàng hóa, siêu thị dành phần vốn lớn tập trung vào những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như bánh kẹo, đường, sữa, bia, rượu, nước giải khát, thực phẩm đóng gói…

 

Ành: Hà Phương
Ảnh: Hà Phương

Ông Nguyễn Huy Lâm- Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku cho biết: Hệ thống Co.op Mart có quỹ bình ổn giá để đưa ra giá cả tốt nhất cho người tiêu dùng mặc dù tỉnh không hỗ trợ kinh phí. Cùng với đó, lượng hàng tồn kho của những nhà sản xuất lớn nên dự báo giá không tăng mạnh, đây cũng là cơ hội “xả” hàng cuối năm. Tuy nhiên, vẫn để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, siêu thị sẽ dự trữ hàng sau Tết với giá trị khoảng trên 30 tỷ đồng, đồng thời cam kết đảm bảo chất lượng hàng hóa và giá tốt nhất.

Khác với các đại lý bán hàng, mặc dù cũng lo ngại về sức mua nhưng siêu thị vẫn chủ động chốt số lượng hàng rất dồi dào với trên 25.000 mặt hàng. Để cải thiện sức mua, siêu thị cùng với các nhà sản xuất, nhà phân phối đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như mua sản phẩm kèm quà tặng, hay giảm giá từ 5% đến 43%... nhằm đưa đến cho người tiêu dùng mức giá rẻ nhất.

 

Năm nay, hàng sản xuất trong nước chiếm 95% trên các kệ hàng khu vực tự chọn của siêu thị; trong đó tỷ lệ hàng Việt Nam chất lượng cao chiếm gần một nửa. Hiện lượng hàng hóa phục vụ Tết đã được chuẩn bị đầy đủ và đang tập kết về kho và trung tâm phân phối hệ thống co.op. Đối với những mặt hàng như thịt, cá, rau, củ quả, siêu thị đã có kế hoạch đặt hàng tại chỗ và một số địa phương lân cận. Theo nhận định, giá cả hàng hóa năm nay tăng ít. Một số mặt hàng như đồ dùng gia đình, hóa phẩm có mức tăng thấp nhất, thậm chí không tăng; hàng tiêu dùng thiết yếu mà tập trung vào thực phẩm sẽ có mức tăng từ 10% đến 35%.

Dự kiến sức mua năm nay tăng khoảng 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái. Đến thời điểm này, doanh số bình quân của siêu thị đạt khoảng 1 tỷ đồng/ngày. Do tác động tình hình kinh tế, nhiều khả năng thị trường tết sẽ khởi động chậm hơn, chỉ đến giáp Tết mới tăng nhanh, chứ không như mọi năm nhu cầu mua sắm Tết từ cuối tháng 12 đã tăng mạnh. Để tránh tình trạng rồng rắn xếp hàng những ngày cận Tết, siêu thị sẽ tăng cường thêm các két tính tiền di động, tăng nhân viên phục vụ nhằm giảm tải ùn tắc; đồng thời đẩy mạnh khâu giao hàng tận nơi, tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

Cũng như mọi năm, đối với thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa, siêu thị tổ chức các chuyến hàng lưu động phục vụ bà con mua sắm Tết. Theo kế hoạch sẽ có 5 chuyến hàng về nông thôn, chủ yếu là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

Tập huấn khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử

(GLO)- Ngày 12-12, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn “Đào tạo khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và kiến thức livestream” cho hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

Gia Lai: Tập huấn Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

(GLO)- Trong 2 ngày (11 và 12-12), tại khách sạn Tre Xanh, Sở Xây dựng phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức lớp tập huấn các nội dung của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Nhiều hoạt động được Gia Lai triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong đó có việc triển khai thu thập kiến nghị qua Google Form. Ảnh: H.D

Phản ánh kiến nghị, đề xuất qua Google Form, doanh nghiệp còn thờ ơ

(GLO)- Thời gian qua, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc thu thập, tiếp nhận kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp qua ứng dụng Google Form. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thờ ơ và chưa tận dụng triệt để kênh kết nối nhanh chóng, hiệu quả này

Các chủ thể OCOP đã lên thiết kế mẫu hộp quà tặng Tết. Ảnh: V.T

Sản phẩm OCOP vào mùa phục vụ Tết

(GLO)- Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm OCOP thường tăng rất cao. Thời điểm này, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, thiết kế mẫu mã bao bì phục vụ nhu cầu tiêu dùng và mua làm quà tặng dịp Tết.

Trứng vịt thả đồng của gia đình ông Lê Văn Bé có chất lượng thơm ngon, được người tiêu dùng đánh giá cao. Ảnh: V.C

Trứng vịt thả đồng trở thành sản phẩm OCOP

(GLO)- Tận dụng diện tích mặt nước và đất trồng lúa ở địa phương, ông Lê Văn Bé (thôn Đoàn Kết, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa) đã đầu tư nuôi vịt đẻ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, nhờ chăn nuôi theo hướng an toàn, sản phẩm trứng vịt Văn Bé đã đạt chứng nhận OCOP năm 2024.

Sản phẩm bò một nắng Mười Đức (huyện Krông Pa) đạt chứng nhận OCOP 3 sao. Ảnh: N.D

Chương trình OCOP: Động lực phát triển kinh tế nông thôn

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều loại nông-lâm-thủy sản đặc trưng của tỉnh được đầu tư khai thác, chế biến thành sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đây là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.

Dự án trụ sở HĐND-UBND TP. Pleiku đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại. Ảnh: Q.T

Pleiku tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, phường quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn. Thành phố quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% theo kế hoạch.

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

Chư Pưh: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư

(GLO)- Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, huyện Chư Pưh luôn là điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tại Hội nghị Liên kết, kêu gọi đầu tư và kết nối tiêu thụ sản phẩm huyện năm 2024 vừa được tổ chức, hàng loạt dự án trên các lĩnh vực được UBND huyện và các nhà đầu tư ký kết biên bản hợp tác.

Sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang. ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa. *Ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai có 3 sản phẩm được trao giải thưởng Mai An Tiêm

(GLO)- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Cao Xuân Thu Vân mới ký quyết định công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất. Toàn quốc có 100 sản phẩm thì Gia Lai có 3 sản phẩm được công nhận danh hiệu sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã năm 2024 và trao giải thưởng Mai An Tiêm