Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh cần có sự liên kết giữa các quốc gia, các doanh nghiệp trong đó có hoạt động quảng cáo.
Chiều 11-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật đoàn đại biểu các nước tham dự Đại hội quảng cáo châu Á (Ad Asia 2013) lần thứ 28 diễn ra tại Hà Nội.
Tại buổi tiếp, ông Đinh Quang Ngữ, Chủ tịch Hiệp hội quảng cáo Việt Nam và các đại biểu đã thông báo một số nét về Đại hội quảng cáo châu Á được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 11 đến 14-11. Hiệp hội quảng cáo châu Á (AFAA) thành lập năm 1978, Việt Nam mới gia nhập Hiệp hội quảng cáo châu Á được 2 năm nhưng đã lần đầu tiên đứng ra tổ chức đại hội lần này.
Đại hội thu hút 15 đại diện các liên đoàn, Hiệp hội quảng cáo trong khu vực châu Á, với 400 đại biểu trong và ngoài nước tham dự. Đây là cơ cơ hội để Việt Nam cùng các nước trao đổi và hợp tác thúc đẩy sự phát triển của quảng cáo và truyền thông. Các đại biểu đánh giá cao vai trò chủ nhà của Việt Nam và cam kết sẽ nỗ lực trong thực thi trách nhiệm, hướng tới thành công của đại hội giúp tăng cường quan hệ hợp tác, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng giữa các quốc gia.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chúc mừng các đại biểu đã tham dự Đại hội lần này và cho rằng trong bối cảnh kinh tế thế giới còn gặp nhiều khó khăn, nhưng châu Á vẫn được coi là động lực của sự phát triển và thế kỷ 21 là thế kỷ của châu Á. Do đó, sự có mặt của các đại biểu của các công ty, hiệp hội nổi tiếng khu vực có mặt tại đại hội lần này thực sự có ý nghĩa với mong muốn thúc đẩy sự tăng trưởng cao của kinh tế khu vực. Để làm được điều này, Chủ tịch nước nhấn mạnh cần có sự liên kết giữa các quốc gia, các doanh nghiệp trong đó có vai trò của hoạt động quảng cáo truyền thông.
Tại Việt Nam đã có hành lang pháp lý cho hạt động này, tuy nhiên chủ tịch mong muốn qua đại hội này, các đại biểu từ các nền kinh tế phát triển cũng như mới nổi sẽ cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm để cùng kết nối vì sự tăng trưởng, phát triển của mỗi nước và khu vực.
Theo VOV