Gặp chàng trai Gia Lai tại Trường Sa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Người mà chúng tôi nói đến ở đây là Thiếu úy Hoàng Việt Đức (ở thôn Tân Bình, xã Ia Sao, huyện Ia Grai) đang công tác tại Bệnh xá huyện đảo Trường Sa.

Đầu giờ chiều, chúng tôi đến thăm Bệnh xá huyện đảo Trường Sa. Trong khi chờ liên hệ công việc với lãnh đạo đơn vị, bỗng có tiếng nói vọng từ phía sau: “Anh, chị ơi! Có phải anh, chị là phóng viên Báo Gia Lai không?”. “Đúng rồi đó đồng chí!”.  “Em là Đức, ở Gia Lai này”. Nơi biển đảo của địa đầu Tổ quốc, gặp đồng hương là niềm vinh hạnh. Đức với chúng tôi quấn quýt như người thân lâu ngày gặp nhau. Dưới tán bàng vuông dịu mát trong sân Bệnh xá huyện đảo Trường Sa, chúng tôi cùng hàn huyên trò chuyện.

 

Phóng viên Phương Loan chụp ảnh với Thiếu úy Hoàng Việt Đức. Ảnh: N.T
Phóng viên Phương Loan chụp ảnh với Thiếu úy Hoàng Việt Đức. Ảnh: N.T

Thiếu úy Hoàng Việt Đức là cựu học sinh của Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Ia Grai). Sau đó, anh học y khoa. Ra trường, Đức công tác tại Trạm xá Trung đoàn 48, Sư đoàn 320, Binh đoàn Tây Nguyên. Sau đó, viết đơn tình nguyện công tác tại đảo Trường Sa từ những ngày đầu khi biết Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 tại vùng biển của Việt Nam. “Là người lính mặc áo blu, tôi xác định sẵn sàng đến bất kỳ nơi đâu khi đồng đội và nhân dân cần mình. Tôi muốn ra đây là để góp phần nhỏ bé của mình giữ gìn vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”-Đức chia sẻ.

Sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình và bạn bè là động lực để Đức viết đơn tình nguyện ra hải đảo công tác. Một thời gian sau ngày gửi đơn, Đức nhận chỉ lệnh công tác tại đảo Trường Sa (thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). “Nhận quyết định tôi mừng nhưng cũng lo. Nghe nói ở Trường Sa còn nhiều khó khăn và thiếu thốn, không biết mình ra đó sẽ như thế nào. Nhưng khi đến nơi, tôi thấy quyết định của mình là đúng đắn. Dù mới sống trên đảo ít ngày nhưng tôi đã cảm nhận được sự ấm áp của nghĩa tình đồng đội. Trường Sa thật sự không xa vì cả nước luôn hướng về. Tôi rất tự hào là người lính ở Trường Sa, để được chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ, và người dân trên đảo cũng như ngư dân bám biển trên vùng biển này”-Đức tâm sự.

Tết cổ truyền của dân tộc đã cận kề. Đây là cái Tết đầu tiên Đức xa gia đình, xa Phố núi thân thương để đến với nơi đầu sóng ngọn gió. Tết đến Xuân về, ai cũng muốn cùng gia đình người thân sum vầy, nhưng Đức cũng như những người lính đã gác lại tình cảm riêng tư ấy để ngày đêm canh gác bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ngày chúng tôi rời đảo, Đức tiễn đến cầu cảng. Tàu 561 nổ máy bắt đầu rời đảo, chúng tôi nghe tiếng Đức nói vọng từ dưới cầu cảng như át tiếng sóng để chúc chúng tôi bình an trong chuyến hải trình và gửi lời chúc mừng năm mới đến bạn bè, gia đình và người dân Gia Lai năm mới an lành.

Phương Loan-Hoành Sơn

Có thể bạn quan tâm

Không khí đón Tết ở Trường Sa

Không khí đón Tết ở Trường Sa

(GLO)- Khi mọi người, mọi nhà đang hân hoan chờ đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, ở nơi đảo xa-biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, không khí Xuân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cũng rộn ràng...
Câu cá đêm ở Trường Sa

Câu cá đêm ở Trường Sa

(GLO)- Trong chuyến hải trình dài ngày ra thăm, chúc Tết quân và dân các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, câu cá đêm ở Trường Sa là một trong những thú vui giúp các thành viên đoàn công tác vơi đi nỗi nhớ nhà, sự mệt mỏi sau những ngày đánh vật với sóng gió mùa biển động và cũng là để cải thiện bữa ăn cho các thành viên trên tàu…
Thăm, chúc Tết quân dân đảo Phan Vinh

Thăm, chúc Tết quân dân đảo Phan Vinh

(GLO)- Nằm trong chuyến công tác thực hiện nhiệm vụ thay thu quân, thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, ngày 18-1, đoàn công tác số 2 đi trên tàu Bệnh Viện 561 đã đến thăm và làm việc tại đảo Phan Vinh.
Âu tàu đảo Sinh Tồn: Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển

Âu tàu đảo Sinh Tồn: Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển

(GLO)- Âu tàu đảo Sinh Tồn (xã đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) là địa chỉ tin cậy của ngư dân vào tránh trú an toàn khi gặp thời tiết mưa bão hay bị sự cố trên biển. Đây thật sự là điểm tựa vững chắc cho ngư dân khi vươn khơi bám biển và cũng để khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Gieo chữ nơi đầu sóng, ngọn gió

Gieo chữ nơi đầu sóng, ngọn gió

(GLO)- Dù còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng hai thầy giáo trẻ đang công tác ở đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa không giấu được niềm hạnh phúc và tự hào khi được gieo chữ, chăm sóc cho các em học sinh nơi đầu sóng, ngọn gió, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc
Ấn tượng với các vườn rau trên các đảo chìm

Ấn tượng với các vườn rau trên các đảo chìm

(GLO)- Những ngày đi qua các đảo chìm thuộc quần đảo Trường Sa, điều chúng tôi ấn tượng nhất chính là các vườn rau xanh. Các loại như rau cải, mồng tơi, rau muống, mướp… luôn tốt tươi dù điều kiện thời tiết, khí hậu trên các đảo này quanh năm rất khắc nghiệt.
Tết ở Trường Sa

Tết ở Trường Sa

Trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, tháp tùng đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân, P.V Báo Gia Lai đã được cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đón Xuân mới trên vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.
Trao Huy hiệu "Chiến sỹ Trường Sa" cho 103 phóng viên, nhà báo

Trao Huy hiệu "Chiến sỹ Trường Sa" cho 103 phóng viên, nhà báo

Ngày 23-1, tại TP. Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã trao Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa“ cho 117 cá nhân là các phóng viên, nhà báo; thành viên Câu lạc bộ vì biển đảo quê hương đã hoàn thành chuyến thăm, tặng quà và chúc Tết tại các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khành Hòa).