Tổng thống Brazil viết bài chào mừng đến với World Cup 2014

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhân dịp World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil, Tổng thống nước này, bà Dilma Rousseff đã có một bài viết "Chiếc Cúp của những chiếc Cúp" để giới thiệu về con người và đất nước Brazil. Vietnam+ xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bài viết này.

  Tổng thống Brazil, Dilma Rousseff chào đón World Cup 2014.
Tổng thống Brazil, Dilma Rousseff chào đón World Cup 2014.

"Từ thứ Năm tới, mọi ánh mắt và trái tim trên thế giới sẽ hướng về Brazil. 32 đội tuyển quốc gia, đại diện cho những tinh túy của nền bóng đá trên trái đất, sẽ tranh tài tại World Cup, giải đấu bốn năm một lần biến tất cả chúng ta thành các cổ động viên.

Đây là ngày hội lớn của thể thao quốc tế. Nhờ bóng đá, đây cũng là thời điểm chào mừng những giá trị của một cuộc thi đấu thành thực và chung sống hòa bình giữa các dân tộc, một cơ hội để làm sống lại các giá trị nhân văn của Pierre de Couberrtin. Đó là các giá trị của hòa bình, hòa hợp và sự khoan dung.

"Chiếc Cúp của những chiếc Cúp", giống như chúng tôi gọi một cách trìu mến, cũng là Cúp vì hòa bình và chống nạn phân biệt chủng tộc, Cúp chống lại mọi hình thức phân biệt, Cúp của sự khoan dung, đa dạng, đối thoại, thấu hiểu và bền vững.

Được tổ chức Cúp của những chiếc Cup là một niềm vinh hạnh đối với những người Brazil. Cả trong và ngoài sân cỏ, chúng tôi cùng đoàn kết và quyết tâm tạo ra một màn trình diễn lớn. Trong vòng một tháng, các du khách có mặt ở đất nước chúng tôi có thể thấy Brazil đang sống trong một nền dân chủ chín muồi và mạnh mẽ."

Đưa 36 triệu người Brazil thoát nghèo

"Trong 12 năm qua, đất nước Brazil đã phát động và tiến hành một trong những quá trình thành công nhất trong việc phân phối lợi nhuận, tăng tỷ lệ việc làm và hòa nhập xã hội trên thế giới. Chúng tôi đã giảm được một cách đầy ấn tượng sự bất bình đẳng, đưa 42 triệu người lên mức sống trung bình trong thập kỷ qua đồng thời đưa 36 triệu người Brazil thoát nghèo.

Chúng tôi cũng là một nước, bất chấp cách đây chỉ là vài thập kỷ còn phải sống trong một chế độ độc tài, ngày hôm nay được hưởng một nền dân chủ mạnh khỏe. Chúng tôi được hoàn toàn tự do và chung sống hòa đồng với những cuộc biểu tình và đòi hỏi của dân chúng, giúp chúng tôi hàng ngày hoàn thiện hơn các thể chế dân chủ của mình.

Tại 12 trành thành phố-trụ sở của World Cup, các du khách sẽ có chung sống với một dân tộc tươi vui, rộng lượng và hiếu khách. Brazil là đất nước của âm nhạc, của các vẻ đẹp tự nhiên, của sự đa dạng văn hóa, của sự hòa hợp dân tộc và tôn giáo, của sự tôn trọng đối với môi trường.

Trên thực tế, bóng đá sinh ra ở nước Anh, nhưng chúng tôi thích nghĩ Brazil là nơi bóng đá chọn làm nhà của mình. Đây là quê hương của Pele, Garrincha, Didi và nhiều hiện tượng làm say đắm hàng triệu người trên thế giới. Bây giờ World Cup trở lại Brazil sau 64 năm, khác nào bóng đá trở lại ngôi nhà của mình.

Chúng tôi là đất nước của Bóng đá vì lịch sử vinh quang của 5 chiếc cúp, vì cảm xúc mà mỗi người Brazil dành cho các câu lạc bộ, thần tượng và đội tuyển quốc gia của mình. Tình yêu của dân tộc chúng tôi dành cho môn thể thao này đã trở thành một trong những đặc tính mang bản sắc quốc gia. Đối với chúng tôi, bóng đá là một sự chào mừng của cuộc đời.

Thay mặt 201 triệu người Brazil nữ và nam, tôi xin chúc mừng các cổ động viên của Tây Ban Nha và tất cả các khách thăm đến Brazil để chia sẻ với chúng tôi Cúp của những chiếc Cúp.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Bẽ bàng Brazil

Bẽ bàng Brazil

(GLO)- Tưởng chừng sẽ vớt vát được chút danh dự ở trận đấu tranh hạng Ba, thế nhưng, thầy trò HLV Scolari đã tiếp tục “xát muối“ vào nỗi đau của người hâm mộ xứ sở Samba với một trận thua đậm đà.
Đứng dậy được không?

Đứng dậy được không?

(GLO)- Brazil rất cần một chiến thắng trước Hà Lan trong trận đấu tranh giải ba nhằm vớt vát lại chút danh dự đã mất. Nhưng liệu đoàn quân của HLV Felipe Scolari có đủ sức đứng dậy khi mà họ gần như đã bị đánh gục về ý chí sau trận thua kinh hoàng trước người Đức ở bán kết?
FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

FIFA gây tranh cãi với danh sách đề cử giải thưởng World Cup

Ngày 11-7, Liên doàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh sách đề cử giải thưởng cá nhân tại World Cup 2014. Dù thiết lập kỷ lục về số lần cứu thua ở một trận đấu trong lịch sử của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng thủ môn Tim Howard của đội tuyển Mỹ vẫn không được góp mặt trong danh sách đề cử thủ môn xuất sắc nhất.
Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

Miroslav Klose-Người đi săn kỷ lục

(GLO)- Đúng một tháng sau khi xô đổ kỷ lục ghi 68 bàn cho đội tuyển Đức của huyền thoại Gerd Mueller, Miroslav Klose tiếp tục vượt qua thành tích ghi bàn của Ronaldo “béo“ để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup.
Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

Romero tỏa sáng đưa Argentina vào chung kết

(GLO)- Phải đợi 120 phút người Đức mới tìm được đối thủ của mình. Và họ sẽ gánh trách nhiệm của cả châu Âu trong cuộc chiến giữa lục địa già với Nam Mỹ khi mà Argentina đã đánh bại Hà Lan để ghi danh vào trận đấu cuối cùng.
Tin ở Albiceleste!

Tin ở Albiceleste!

(GLO)- Hà Lan chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi với Argentina. Bằng chứng là trong 8 lần gặp gỡ trước đây, Albiceleste chỉ 1 lần giành chiến thắng và để thua đến 4 trận trước “Cơn lốc màu da cam“. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ chẳng khiến đoàn quân của HLV Alejandro Sabella phải e ngại, nhất là khi họ đang thể hiện một sự tiến bộ đáng khâm phục qua từng vòng đấu.
Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Nhan sắc Brazil đẹp hớp hồn trên khán đài

Brazil đã có được chiến thắng 2-1 trước Colombia qua đó giành vé vào bán kết World Cup 2014. Trong chiến công đó của thầy trò HLV Scolari không thể không nhắc tới sự cổ vũ cuồng nhiệt của những fan nữ xinh đẹp có mặt trên khán đài Estadio Castelao.
Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

Hà Lan vào bán kết sau loạt đấu súng

(GLO)- Gặp quá nhiều đen đủi trong suốt 120 phút thi đấu nhưng cuối cùng thầy trò HLV Van Gaal cũng đã chiến thắng ở loạt sút luân lưu một cách nghẹt thở để có mặt ở trận bán kết với Argentina.
Higuain đưa Argentina vào bán kết

Higuain đưa Argentina vào bán kết

(GLO)- Messi đã không nổ súng nhưng đội bóng xứ Tango vẫn còn trong tay những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Ở trận đấu rạng sáng nay, cái tên đó là Higuain-người đưa Argentina có mặt ở bán kết.
Giải mã hiện tượng

Giải mã hiện tượng

(GLO)- Uruguay đầu hàng. Italia gục ngã. Anh bất lực. Hy Lạp chào thua. Rạng sáng mai, đến lượt “Cơn lốc màu da cam“ Hà Lan gánh trên vai trách nhiệm đi giải mã hiện tượng Costa Rica. Dù được đánh giá cao hơn song khuất phục được đội bóng đến từ Trung Mỹ này sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Luis van Gaal.
Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

Chiến thắng cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Với một đội hình trẻ trung, tài năng và giàu khát vọng, đội tuyển Bỉ của HLV Marc Wilmots đang tràn đầy tự tin sẽ tái lập thành tích vào bán kết mà cách đây 28 năm Enzo Scifo và các đồng đội đã làm được trên đất Mexico. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho “Quỷ đỏ“ khi người Argentina vẫn đang có trong tay một “lá bùa“ đầy linh nghiệm mang tên Lionel Messi.
Brazil chật vật vào bán kết

Brazil chật vật vào bán kết

(GLO)- Gặp đối thủ khó chịu, nhưng người Brazil đã chứng tỏ được độ quái của mình khi kìm cương được chú ngựa ô để có mặt trong trận bán kết với người Đức.