Máy bay ném bom Nga đâm vào chung cư khi bay huấn luyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các hãng thông tấn Nga dẫn lời nhân chứng và Bộ Quốc phòng cho biết một máy bay ném bom của Nga đã đâm vào tòa nhà dân cư ở TP Yeysk hôm 17-10 trong khi bay huấn luyện.

Đoạn video chưa được xác nhận trên mạng xã hội cho thấy đám cháy lớn bùng phát từ một tòa nhà cao tầng. Các hãng thông tấn cho biết các phi công đã phóng ghế thoát hiểm khỏi máy bay an toàn và các quan chức đang thu thập thông tin về thương vong trên mặt đất.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay ném bom đã lao xuống sân của tòa nhà dân cư, nhiên liệu trên máy bay bắt lửa và gây ra đám cháy ở sân trước chung cư.

 

Hiện trường vụ cháy chung cư. Ảnh: TASS
Hiện trường vụ cháy chung cư. Ảnh: TASS


Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu Thống đốc vùng Krasnodar Veniamin Kondratyev, bộ trưởng tình trạng khẩn cấp và bộ trưởng y tế đến Yeysk bảo đảm hỗ trợ đầy đủ cho những nạn nhân trong sự việc.
 

Đám cháy lớn bao trùm nhiều tầng toà chung cư. Ảnh: Twitter
Đám cháy lớn bao trùm nhiều tầng toà chung cư. Ảnh: Twitter


Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp, vụ máy bay đâm vào toà nhà đã gây ra đám cháy lan rộng 2.000 m2.

Hãng thông tấn RIA (Nga) cho biết chiếc máy bay nói trên là máy bay ném bom Sukhoi Su-34 và bị rơi trong một chuyến bay huấn luyện từ một sân bay quân sự.

Hãng thông tấn TASS cho biết vụ tai nạn là do cháy động cơ. Trong khi đó, hãng thông tấn Interfax dẫn lời Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết 5 tầng của toà nhà đã bị cháy, các tầng trên bị sập và khoảng 45 căn hộ bị hư hại.

Theo Xuân Mai (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.