Gia Lai rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 19-10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập KVPT cấp huyện năm 2022. Đồng chí Đỗ Tiến Đông-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có Đại tá Lê Kim Giàu-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo thường trực diễn tập tỉnh và các thành viên trong Ban chỉ đạo diễn tập, cơ quan Ban chỉ đạo, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; địa phương diễn tập năm 2022.  

 Các tập thể và cá nhân vinh dự đón nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong diễn tập KVPT cấp huyện năm 2022. Ảnh: Kim Hồng
Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong diễn tập KVPT cấp huyện năm 2022. Ảnh: Kim Hồng


Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; với quyết tâm cao, Bộ CHQS tỉnh (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh) và các cơ quan, địa phương, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ trong quá trình tham mưu, triển khai toàn diện nhiệm vụ diễn tập KVPT. Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đã chỉ đạo cho 7 địa phương diễn tập năm 2022 đã được Quân khu 5 phê duyệt gồm các huyện: Chư Prông, Chư Sê, Mang Yang, Đăk Pơ, Kông Chro, Kbang và thị xã An Khê; tổ chức chuẩn bị và thực hành diễn tập đạt mục đích yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, các địa phương đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị từ soạn thảo hệ thống văn kiện, kế hoạch diễn tập; huy động lực lượng, phương tiện, kịch bản thực binh bắn đạn thật; thực binh giải tán biểu tình, bạo loạn; đánh chiếm mục tiêu, giải thoát con tin; thiết quân luật, giới nghiêm; chiến đấu bám trụ địa bàn và thực binh tiếp nhận việt kiều, người tị nạn. Khung tập các địa phương đã thể hiện khá tốt các vai diễn, giải quyết các tình huống kịp thời, linh hoạt, các lực lượng có sự phối hợp chặt chẽ trong xử lý các tình huống xảy ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị, phương tiện kỹ thuật. Đánh giá chung, huyện Kbang hoàn hành xuất xắc nhiệm vụ diễn tập; hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập là các huyện Mang Yang, Đak Pơ, Chư Prông, Kông Chro, thị xã An Khê và hoàn thành khá nhiệm vụ diễn tập là huyện Chư Sê.

Hội nghị cũng đã thảo luận, nêu rõ những hạn chế, khuyết điểm và đề ra biện pháp khắc phục để bước sang năm 2023, các địa phương sẽ diễn tập KVPT theo chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đạt kết quả cao hơn.


Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 13 tập thể và 12 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong diễn tập KVPT cấp huyện năm 2022.
 

KIM HỒNG

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.