Chiến đấu cơ Nga đâm vào tòa nhà ở Siberia, 2 phi công tử nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một máy bay chiến đấu của Nga vừa đâm vào một tòa nhà dân cư ở thành phố Irkutsk của Siberia, khiến cả hai phi công thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn máy bay quân sự thứ 2 của Nga trong vòng chưa đầy một tuần.
 


Theo AP, Thống đốc thành phố Irkutsk Igor Kobzev ngày 23/10 cho biết, chiếc máy bay quân sự đã rơi xuống một tòa nhà dân cư hai tầng có hai gia đình sinh sống. Vụ tai nạn khiến 2 phi công thiệt mạng và không gây ra thương vong trên mặt đất.

Chi nhánh địa phương của Bộ Các trường hợp khẩn cấp của Nga cho biết, chiếc máy bay chiến đấu Su-30 đã bị rơi trong một chuyến bay huấn luyện, làm bùng lên một đám cháy lớn.

 

Một chiếc Su-30MK của Không quân Nga. Ảnh Hamodia.
Một chiếc Su-30MK của Không quân Nga. Ảnh Hamodia.


Một video trích xuất từ camera giám sát được đăng tải trên mạng xã hội của Nga cho thấy, chiếc máy bay chiến đấu đang lao xuống theo phương gần như thẳng đứng. Các video khác cho thấy tòa nhà bị nhấn chìm trong biển lửa lớn và các nhân viên cứu hỏa được triển khai sau đó để dập lửa.

Vụ tai nạn xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một máy bay chiến đấu khác của Nga rơi gần một tòa nhà chung cư ở Azov, cảng Yeysk và phát nổ thành "một quả cầu lửa khổng lồ", khiến 15 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

Irkutsk, một trung tâm công nghiệp lớn có hơn 600.000 người sinh sống ở phía đông Siberia, là nơi có nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu Su-30.

Su-30 là máy bay chiến đấu hai động cơ siêu thanh, hai chỗ ngồi, là thành phần chủ chốt của không quân Nga và cũng đã được Ấn Độ và các nước khác sử dụng.

Theo AP, vụ tai nạn đối với Su-30 hôm 23/10 là vụ rơi máy bay chiến đấu lần thứ 11 của Nga được báo cáo kể từ khi Moscow đưa quân vào Ukraine ngày 24/2. Các chuyên gia quân sự lưu ý rằng, do số lượng các chuyến bay quân sự của Nga tăng mạnh trong thời gian xung đột, nên các vụ tai nạn cũng gia tăng.


https://danviet.vn/nong-chien-dau-co-nga-dam-vao-toa-nha-o-siberia-2-phi-cong-tu-nan-20221023191222003.htm

Theo Phương Đăng (Dân Việt,AP)

 

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.