Nóng: Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu thông báo về tổn thất của Nga ở Ukraine

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Quân đội Nga đã mất 5.937 quân nhân trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine.

 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh Pravda
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh Pravda


"Tôi không thể không đề cập đến những tổn thất. Tổn thất của chúng tôi lên tới 5.937 người", ông Shoigu nói trên kênh truyền hình Rossiya 24. Bộ trưởng Shoigu nói, nhấn mạnh rằng quân đội Nga đã can đảm hoàn thành nhiệm vụ của họ trong quá trình hoạt động đặc biệt. "Hơn 90% số người bị thương đã trở lại chiến trường",  ông Shoigu nói thêm.

Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cũng nói rằng,  Ukraine đã mất một nửa quân số, thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) lên tới khoảng 100.000 người. "Ở giai đoạn đầu, Lực lượng vũ trang Ukraine có khoảng 201-202 nghìn người. Trong thời gian này, họ thiệt hại hơn 100 nghìn người, cụ thể là 61.207 người thiệt mạng và 49.368 người bị thương", ông Shoigu nói.

Lần gần đây nhất khi Bộ trưởng Quốc phòng công bố thông tin về thiệt hại của Nga ở Ukraine là vào ngày 25/3, khi ông nói rằng 1.351 quân nhân được báo cáo đã thiệt mạng.

Ngày 21/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố lệnh động viên cục bộ. Ông Putin giải thích, quyết định này được đưa ra liên quan đến nhu cầu bảo tồn chủ quyền và toàn vẹn của nước Nga, đồng thời nhấn mạnh rằng chỉ những người trong lực lượng dự bị mới là đối tượng phải nhập ngũ.

https://danviet.vn/nong-bo-truong-quoc-phong-shoigu-thong-bao-ve-ton-that-cua-nga-o-ukraine-20220922074211373.htm
 

Theo Kiều Anh (Dân Việt/Pravda)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.